Chỉ có Đức mới thách thức được Brazil

15:19 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer cho rằng chỉ có binh đoàn của dưới sự chỉ huy huy của Joachim Loew mới đủ khả năng thách thức Brazil tại World Cup 2014 diễn ra hè này.

Do là đội chủ nhà, cộng thêm dàn lực lượng đầy sao và phong độ ổn định tại Confederations Cup năm ngoái khi đánh bại Tây Ban Nha 3-0 trong trận chung kết, Brazil nghiễm nhiên là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Beckenbauer tin tuyển Đức là đội duy nhất thách thức được Brazil

Song, nếu Brazil quá mạnh mà tại sao người ta không trao cho họ chức vô địch ngay từ đầu mà phải cần đá tới 7 trận. Đó là bởi trong bóng đá luôn chưa đựng nhiều yếu tố bất ngờ và đặc biệt còn một đối thủ khác đủ sức thách thức những vũ công Samba. Theo đó, tuyển Đức được Beckenbauer tin rằng là đội duy nhất đủ tầm đối chọi với Brazil.

"Tôi đã theo dõi Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ở Confederations Cup năm ngoái. Và họ sẽ tiếp tục cản quét tại World Cup tới đây. Nhưng Brazil chỉ có thể bị thách thức bởi duy nhất người Đức", Beckenbauer nói với Times of India.

"Tuy nhiên, tôi nhận ra những đội vô địch Confederations Cup lại chưa từng giành được World Cup cùng năm. Vì vậy, nói một cách tôn trọng nhất, Brazil vẫn có những vấn đề... Lịch sử của World Cup chỉ ra Brazil là đội thành công nhất, khi từng vô địch World Cup 5 lần. Trong khi đó, tuyển Đức gần đứng thứ 2 từ khi chúng tôi lọt vào nhiều trận bán kết hơn".

Tuyển Đức là một tập thể trẻ trung

Ngoài ra, khi nhận xét về lực lượng tuyển Đức, Beckenbauer rất tự tin về cơ hội thành công của đội nhà. "Chúng tôi có một đội ngũ chất lượng với Bastian Schweinsteiger, Manuel Neuer, Mario Gotze, Marco Reus, Mesut Ozil. Hầu hết những cầu thủ trong đội có tuổi đời rất trẻ, và là sản phẩm của các học viện bóng đá Đức. Điều này giúp ích cho chúng tôi rất nhiều".
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục