Chạy đâu cho thoát, Benzema?

18:06 Thứ bảy 23/06/2012

Benzema chưa có một bàn thắng nào sau 3 trận đầu tiên ở vòng bảng. Dẫu vậy, với những đóng góp nhất định về mặt lối chơi, tiền đạo của Real vẫn được đánh giá cao trong chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Do vậy, khi Pháp gặp TBN, Benzema đương nhiên vẫn là cái tên được kì vọng khá nhiều, nhất là khi anh đã có 3 mùa bóng là đồng đội của những Ramos, Arbeloa, Casillas, Alonso hay Albiol.

Trong màu áo của Lyon, Benzema và Ramos đã hơn một lần đối mặt với nhau khi Real Madrid và đội bóng nước Pháp gặp nhau ở sân chơi Champions League. Nhưng ở thời điểm đó, Ramos đá cánh phải nên anh không phải đối đầu nhiều với chân sút người Pháp. Mùa bóng này, Ramos đã chơi với một vai trò mới khi đảm nhiệm vị trí ở trung tâm hàng thủ. Sự hiệu quả là điều có thể nhận rõ qua cái cách anh đã thể hiện trong mùa giải dài cùng Real cũng như 3 trận đấu ở vòng bảng EURO 2012 vừa qua. Việc là đồng đội của nhau trong 3 mùa bóng khiến Ramos và Benzema không còn lạ gì nhau nữa. Thế nên, nhiệm vụ của anh trong trận chiến này sẽ là phải phong tỏa bằng được chân sút người Pháp.

Benzema (trái) sẽ phải đối đầu với những người đồng đội ở Real - Ảnh: Getty

Ramos nhận thức được mối nguy hiểm mà Benzema mang lại như thế nào nên trung vệ này sẽ buộc phải theo sát Benzema như hình với bóng. Bất cứ một sơ hở hay sai lầm nào cũng có thể là nguyên nhân khiến cho TBN phải trả giá đắt. Điều đáng nói là phạm vi hoạt động của Benzema rất rộng. Khi thì tiền đạo này đá ở vị trí trung phong, có lúc anh giãn biên chơi như một tiền đạo cánh nên để khắc chế được hoàn toàn chân sút người Pháp, Ramos cần có nhiều hơn những sự hỗ trợ của đồng đội.

Lúc này, trong đội hình đá chính của TBN có 3 chuyên gia phòng ngự đều là người của Real Madrid. Ramos đá ở vị trí trung vệ, Arbeloa đá cánh phải trong khi Alonso có vai trò hỗ trợ phòng ngự từ xa. Việc đã quá hiểu sự nguy hiểm tiềm ẩn của Benzema sẽ giúp cho Arbeloa và Alonso có thêm những sự hỗ trợ cho Ramos. Điều này sẽ khiến cho thách thức với chân sút chủ lực của Pháp càng lớn hơn. Cần phải nhớ rằng trong trường hợp vượt qua được những chuyên gia phòng ngự của TBN, Benzema còn phải đối mặt với một đối thủ khác là Casillas. Sau khi đã liên tục có những pha cứu thua ngoạn mục ở vòng bảng, Casillas cho thấy anh vẫn là "người gác đền" hoàn hảo nhất của La Seleccion.

Ở Real Madrid, Benzema thường xuyên nhận bóng từ Ramos, Arbeloa, Casillas, Alonso hay Albiol. Nhưng đêm nay, khi đứng ở bên kia chiến tuyến, nhiệm vụ xé lưới của nhà ĐKVĐ châu Âu để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở EURO 2012 sẽ càng khó khăn hơn khi đối mặt với anh lại chính là những “người bạn” cùng chơi bóng ở Bernabeu.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục