Charlie Adam và những ngôi sao… nửa mùa

08:52 Thứ tư 05/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể với những khán giả quen thuộc của giải ngoại hạng Anh những mùa gần đây, cái tên Charlie Adam trở nên không quá xa lạ nhưng gương mặt tưởng như đã đi vào quên lãng đó lại bỗng xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, nhất là sau trận đấu Stoke 2-1 MU.

Charlie Adam rõ ràng không phải là một ngôi sao nếu ít nhất nhìn vào đội bóng mà anh ta đang thi đấu. Nhưng điều đó không có nghĩa là cầu thủ người Scotland không có tố chất của một ngôi sao bóng đá. Có thể khẳng định rằng, mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mang trong mình tố chất của một ngôi sao nhưng vấn đề là những tố chất đó có được phát huy và thể hiện thường xuyên không, hay chúng chỉ xuất hiện một cách lẻ tẻ và hiếm hoi. Với những thể hiện hiếm hoi, hãy gọi họ là “sao nửa mùa”.

Một ngôi sao nửa mùa thì ít nhất cũng đã được gọi là ngôi sao, mà nếu đã là sao thì chắc chắn anh ta mang trong mình khả năng bùng nổ. Khác với ngôi sao “chuẩn”, sao nửa mùa không thường xuyên tỏa sáng, thậm chí có những cầu thủ chỉ sở hữu một khoảnh khắc như thế trong đời. Điều đặc biệt là các sao nửa mùa rất hay xuất hiện khi một đội bóng ở mức bình thường đối đầu với một đại gia. Đơn cử là trường hợp của Adam bên phía Stoke city.

Adam đã thi đấu chói sáng trước M.U. Ảnh: Internet

Cuối tuần qua, đội bóng của những người thợ gốm phải tiếp đón đối thủ khó nhằn là các nhà ĐKVĐ Manchester United trên sân nhà. Một thất bại cho đội chủ nhà là điều được nhiều người nghĩ tới nhất khi mà Manu, dù khá thất thường trong mùa giải này, nhưng lại đang có được cú hích cực mạnh từ tân binh Juan Mata. Quả thật, cầu thủ người TBN đã tỏa sáng với đường kiến tạo thành bàn cho tiền đạo Van Persie nhưng Charlie Adam mới là người nổi bật nhất trên sân. Hai bàn thắng, một may mắn và hai siêu phẩm là những gì mà cựu tiền vệ Liverpool làm được trước đội bóng thành phố Manchester nhưng điều quan trọng hơn, anh ta đã giúp đội bóng của mình giành được trọn vẹn điểm số.

Lùi lại quá khứ một thời gian, Adam cũng là một cầu thủ khá tiếng tăm tại giải ngoại hạng nhất là khi anh từng thi đấu trong màu áo Liverpool. Nhưng xét cho cùng, tiền vệ trung tâm người Scotland vẫn chỉ được đánh giá là một cầu thủ khá và chưa bao giờ vươn lên tầm ngôi sao. Điều đó giải thích tại sao những khoảnh khắc tỏa sáng như vừa rồi chỉ xuất hiện một cách ít ỏi trong sự nghiệp thi đấu của cựu đội trưởng Blackpool.

Những ngôi sao nửa mùa cũng có thể được chia thành hai loại: một mặt, sự tỏa sáng của anh ta sẽ giúp đội nhà giành thắng lợi như ví dụ của Charlie Adam nhưng ở mặt thứ hai, đội bóng vẫn thất bại dù anh ta đã có được phong độ xuất thần. Trường hợp thứ hai có lẽ sẽ được ít chú ý hơn nhưng nó lại xuất hiện nhiều hơn mà TV vẫn thường có câu “sự tỏa sáng của… là chưa đủ”.

Charlie Adam chỉ là gương mặt gần nhất và là một trong rất nhiều những cái tên từng tỏa sáng theo kiểu “nửa mùa”. Nhưng dù thế nào đi nữa, những gương mặt này cũng xứng đáng với danh hiệu là sao và ở một khía cạnh khác, họ đang cho NHM thêm một góc nhìn về môn thể thao vua.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục