Chặng 19 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Loic Desriac khẳng định sức mạnh tuyệt đối

14:00 Thứ ba 27/04/2021 | 9

TinTheThao.com.vnVới thể lực tuyệt vời, tay đua Loic Desriac đã khẳng định được sức mạnh tuyệt đối khi cán đỉnh đèo trước tiên và về đích đến một mình thành công, qua đó giữ vũng danh hiệu áo vàng cao quý của giải đầy thuyết phục trước các đối thủ cạnh tranh của hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp.

Sáng 27/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua rất quan trọng từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 118 km, với ê kíp Đồng Nai đã thành công khi đưa tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) vào chân đèo Prenn cùng với đối thủ tranh chấp Javier Sarda Perez. Với thể lực tuyệt vời, tay đua Loic Desriac đã khẳng định được sức mạnh tuyệt đối khi cán đỉnh đèo trước tiên và về đích đến một mình thành công, qua đó giữ vũng danh hiệu áo vàng cao quý của giải đầy thuyết phục trước các đối thủ cạnh tranh của hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp.

Hinh 2j

 Đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định lên TP.Đà Lạt.

Đây là chặng đua quyết định đến các danh hiệu của giải khi các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn Mục (leo 18 km) và đèo Prenn (leo 7 km), do đó cả hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp xem chặng đua này là cơ hội cuối để nhằm đánh chiếm danh hiệu áo vàng và cạnh tranh danh hiệu áo chấm đỏ và thứ hạng đồng đội với ê kíp Đồng Nai đang nắm giữ là áo vàng Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và dẫn đầu giải đồng đội.

Hinh 3j

 Tốp đi đầu bước vào chinh phục đèo Ngoạn Mục.

Đã có 11 tay đua thuộc các đội Quân Khu 7, Quân Đội, Dopagan Đồng Tháp, TP.Cần Thơ và Tuyển Trẻ VN tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được  hơn 30 km và tốp đi đầu này cùng nhau kéo để đi vào chân đèo Ngoạn Mục. Cách biệt hơn 1’ do tốp đầu tạo ra đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua chinh phục đèo Ngoạn Mục. Ê kíp TP.HCM làm máy kéo để nhằm đưa tay đua chủ lực Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama) lên đỉnh đèo để tranh chấp điểm thưởng khi tay đua ngoại binh này có 12 điểm và đang xếp sau Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - 2- điểm) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp - 15 điểm).

Hinh 4j

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông để đưa vào đèo.

Hinh 5j

 Đoàn đua chinh phục đỉnh đèo Ngoạn Mục.

Đã có các cuộc tấn công của hai tay đua TP.HCM Vinama là Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Dương Hồ Vũ thoát đi trước để nhằm phá sức của các tay đua tranh chấp điểm đèo, và khi còn 1 km cuối tay đua Javier Sarda Perez đã xuất sắc vượt lên để cán đỉnh đèo trước tiên, giành 30 điểm thưởng qua đó đạt 42 điểm. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã cán đỉnh đèo thứ nhì để giành thêm 25 điểm, qua đó vẫn dẫn đầu giải áo chấm đỏ với 45 điểm, hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), hạng 4 Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco ĐT). Cuộc tranh chấp giữa các tay đua này sẽ ngã ngũ sau khi đoàn đua bước vào chinh phục đỉnh đèo Prenn để giành thêm điểm thưởng khi cách biệt giữa các tay đua so kè hơn kém với nhau 3 điểm.

Hinh 6j

 Tay đua Javier Sarda Perez giành chiến thắng tại đỉnh đèo Ngoạn Mục.

Sau khi đổ dốc xuống đèo, tốp đi đầu đã cùng nhau kéo để đưa nhau vào chân đèo Prenn khi còn cách hơn 50 km. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) đã tấn công với tốc độ cao và thoát được khỏi tốp đông, ở phía sau ba tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời - Nguyễn Hoàng Giang, Hồ Ngọc Chánh, Nguyễn Hoàng Ngọc Linh đã thoát đi và kéo theo 8 tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ, Nguyễn Minh Việt (TP.HCM Vinama), Nguyễn Nhật Nam, Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Tấn Phúc, Nguyễn Hướng (Bike Life ĐN), Nguyễn Hữu Đức (TP.HCM New Goup) và Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long) và nhập được vào tay đua Nguyễn Trúc Xinh.  

Hinh 9j

 Tốp đi đầu chinh phục đèo Prenn.

Với quyết tâm tranh chấp hạng ba đồng đội khi có cách biệt 38” với đội Dược Domesco ĐT, nên cả ba tay đua của An Giang đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đi sau. Tốp đi đầu cùng nhau bước vào chinh phục đèo Prenn (dài 7 km), ở tốp sau tay đua áo vàng Loic Desriac đã đeo bám theo Javier Sarda Perez rất sát và tốp này đã nhập vào được tốp đi đầu. Cuộc so kè này đã diễn ra rất sôi nổi và quyết liệt giữa hai tay đua ngoại binh rất mạnh về đường đèo cùng với Nguyễn Hoàng Giang, Võ Thanh An và Phạm Quốc Cường khi còn cách đỉnh đèo hơn 3 km.

Hinh 10j

 Tung nước rút ngay đích đến để tranh chấp thứ hạng tại TP.Đà Lạt.

Do luôn đi đầu để nhằm thoát khỏi 4 tay đua đi cùng nhưng không thành công nên khi còn cách đỉnh đèo gần 200m tay đua Javier Sarda Perez đã bị hụt hơi, tay đua  áo vàng Loic Desriac đã tung nước rút ở 100m cuối, vượt qua Javier Sarda Perez để cán đỉnh đèo Prenn trước tiên và giành 15 điểm, Javier Sarda Perez xếp hạng nhì (12 điểm), xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Hoàng Giang, Phạm Quốc Cường và Võ Thanh An.

Với thể lực tuyệt vời, Loic Desriac đã thoát đi luôn sau khi vượt qua đỉnh đèo đẻ chinh phục thành công 3 km cuối và về đích trước tiên với thành tích 3h21’38” - tốc độ trung bình 35, 113 km/h. Về đích đến sau 14”, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Hoàng Giang, Võ Thanh An, Phạm Quốc Cường và Javier Sarda Perez.

Với sự đeo bám theo như hình với bóng với đối thủ Javier Sarda Perez trên đường đèo Prenn, tay đua Loic Desriac đã có chiến thuật thi đấu hợp lý và cùng với sức mạnh tuyệt đối khi về đích đến trước tiên, tay đua người Pháp Loic Desriac đã khẳng định được danh hiệu áo vàng sau 19 chặng với tổng thời gian 44h 40’53”82, hạng nhì Javier Sarda Perez (hơn 57”86), hạng ba Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 1’43”56), hạng 4 Phạm Quốc Cường (hơn 2’32”01), hạng 5 Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 2’42’57) và hạng 6 Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 2’53”69).

Screen Shot 2021-04-27 at 1.49.12 PM

 Tay đua Loic Desriac giành chiến thắng chặng đầy thuyết phục.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn dẫn đầu ở giải áo xanh với 117 điểm, tay đua trẻ Lê Hải Đăng mặc áo trắng và giải áo chấm đỏ - vua leo núi đã thuộc về tay đua Javier Sarda Perez khi có 54 điểm và hơn các tay đua xếp sau 9 điểm. Đội Bike Life ĐN đã tạo cách biệt ở giải đồng đội với tổng thời gian 132h37”00, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 43”86) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 3’ 12”88).

Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng 20 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn và có tính điểm thưởng ở vòng thứ ba và 6, nên ba ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang sẽ đưa ra chiến thuật để cho ba tay đua chủ lực tranh chấp thứ hạng tại 2 vòng tính điểm và nước rút về đích giữa 3 tay đua Nguyễn Tấn Hoài (117 điểm), Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời - 104 điểm) và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup - 101 điểm).

Lộ trình thi đấu:

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 13:17 27/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục