Chặng 15 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Êkip mặc áo lính lần thứ hai giành chiến thắng

16:10 Thứ năm 22/04/2021

TinTheThao.com.vnTay đua trẻ Võ Minh Gia Bảo đã đem về chiến thắng chặng lần thứ hai cho đội Quân Khu 7 khi xuất sắc cán đích đến đầu tiên, qua đó giành giải thưởng 20 triệu đồng ở chặng đua dài này.

Sáng 22/4, các tay đua thi đấu chặng 15 từ TP.Tam Kỳ đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km, với nỗ lực thoát đi của 9 tay đua, trong đó 5 tay đua của hai đội TP.HCM và Tập đoàn Lộc Trời đã nỗ lực thay phiên nhau kéo để tạo cách biệt với tốp đông phía sau nhằm thay đổi thứ hạng ở giải đồng đội, nhưng nỗ lực này đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 500m. Tay đua trẻ Võ Minh Gia Bảo đã đem về chiến thắng chặng lần thứ hai cho đội Quân Khu 7 khi xuất sắc cán đích đến đầu tiên, qua đó giành giải thưởng 20 triệu đồng ở chặng đua dài này.

Hinh 5h

 Đoàn đua đi vào địa phận Bình Định.

Sau khi đoàn đua di chuyển vào Quảng Ngãi, các tay đua bắt đầu xuất phát chính thức thi đấu chặng đua dài thứ nhì của giải để về đích đến tại TP.Quy Nhơn. Sau khi đã giành lại được danh hiệu áo vàng, ê kíp Đồng Nai đưa ra chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi để tranh các điểm thưởng tại 3 giải thưởng dọc đường (Sprint), và kèm chặt các đội đang tranh chấp TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp không cho thoát đi để nhằm giữ vững 2 thứ hạng các nhân và đồng đội mà ê kíp này đang nắm giữ.

Quyết tâm tranh chấp thứ hạng đã thể hiện rõ khi các tay đua của đội TP.HCM Vinama và Tập đoàn Lộc Trời liên tục thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp, nhưng mọi nỗ lực của các tay đua này đều không thành công khi ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại. Tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) để giành 5 điểm thưởng ngay tại Sprint 1 khi đoàn đua đi được 40 km.

Các cuộc tấn công vẫn liên tục diễn ra do các ê kíp TP.HCM, An Giang và Đồng Tháp tạo ra nhưng vẫn không thành. Tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 80 km, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) đã vượt qua trong gang tấc trước Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Quàng Văn Cường (Hà Nội) để giành 5 điểm thưởng.

Hinh 4h

 Tay đua Hà Kiều Tấn Đại rút thắng trước Trịnh Đức Tâm (số 82) ngay tại Sprint 2.

Các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua vượt qua Sprint 2, hai tay đua của TP.HCM Vinama là Nguyễn Minh Việt và Trần Thanh Điền đã thoát được khỏi tốp đông và kéo theo 7 tay đua: Trần Thanh Nhanh (TP.HCM New Goup), Nguyễn Hoàng Giang, Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco ĐT), Đoàn Thanh Phúc (Dopagan Đồng Tháp), Nguyễn Nhựt Phát (Tuyển Trẻ VN) và Võ Minh Gia Bảo (Quân Khu 7) để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 2h

 Tay đua Nguyễn Trường Tài tấn công khi vào đèo Bình Đê. 

Do có cách biệt chỉ hơn 10 giây so với đội dẫn đầu Bike Life ĐN trong bảng tổng sắp đồng đội nên 3 tay đua của ê kíp TP.HCM cùng với 2 tay đua An Giang đã thay phiên nhau kéo tốp đầu với tốc độ lên đến hơn 40 km/h và dần tạo ra cách biệt 1 phút so với tốp đông phía sau. Tay đua Đoàn Thanh Phúc đã rút thắng trước Nguyễn Nhựt Phát ngay tại Sprint 3 khi đoàn đua đi được gần 130 km để giành 5 điểm thưởng. Quyết tâm của 5 tay đua của 2 ê kíp TP.HCM và An Giang kéo tốp đi đầu đã tạo ra được cách biệt đến 1’30” khi đoàn đua còn cách đích đến 10 km.

Hinh 3h

 Ê kíp Đồng Nai tung sức ra kéo tốp để bắt lại các đội tranh chấp.

Hinh 6h

 Tốp đông tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng.

Nếu cách biệt này được tốp đi đầu duy trì đến khi về đích thì ê kíp Đồng Tháp sẽ bị đội Tập đoàn Lộc Trời vượt qua vị trí thứ ba đồng đội, đồng thời tay đua Tăng Quý Trọng sẽ giành giải áo trắng của tay đua Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) đang nắm giữ khi có cách biệt giữa hai tay đua này là 50”, nên ê kíp Đồng Tháp đã buộc phải cùng với ê kíp Đồng Nai làm đầu máy kéo để đưa tốp đông phía sau thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu.

Hinh 1h

 Tay đua trẻ Võ Minh Gia Bảo đã đem về cho đội Quân Khu 7 chiến thắng thứ nhì.

Khi còn các đích đến 1 km, tay đua trẻ Võ Minh Gia Bảo đã quyết định tung sức ra thoát khỏi tốp đầu để đi về đích, và kiểu chào của đội mặc áo lính đã được Võ Minh Gia Bảo trình diễn ngay tại đích đến, khi về nhất với thành tích 4h 15’29” - tốc độ trung bình 42, 273 km/h. Nỗ lực kéo tốp của hai ê kíp Đồng Tháp và Đồng Nai đã thành công khi tốp đông đã bắt được tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 500m, và tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) rút thắng trước tốp đông để giành hạng nhì, xếp hạng tiếp theo là Trịnh Đức Tâm, Javier Sarda Perez và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama).

Hinh 7h

 Đoàn đua về đích đến tại TP.Quy Nhơn nhìn từ trên cao.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Loic Desriac (Bike Life ĐN) vẫn giữ áo vàng với tổng thời gian 32h 12’45”82, hạng  nhì Javier Sarda Perez (hơn 34”86), hạng ba Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 37”57), xếp hạng 4 - 6: Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama - hơn 41’05), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 47”56) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 59”22).

Hinh 9h

  Áo trắng Lê Hải Đăng.

Hinh 10h

 Tay đua Loic Desriac tiếp tục bảo vệ được áo vàng.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 105 điểm, xếp sau là Lê Nguyệt Minh (86 điểm) và Trịnh Đức Tâm (79 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng  mặc áo trắng và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN) mặc áo chấm đỏ. Đội Bike Life ĐN tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 95h 05’32”00, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 10”86) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 1’ 53”88).

Hinh 8h

 Phát thưởng cá nhân chặng 15.

Sáng 23/4, các tay đua thi đấu chặng 16 từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.

Lộ trình thi đấu:

24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 15:04 22/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục