Chặng 16 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Êkip An Giang giành chiến thắng đầu tay

13:52 Thứ sáu 23/04/2021

TinTheThao.com.vnTay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng đầu tay, khi rút thắng trước tốp đi đầu để giành giải thưởng 20 triệu đồng, và ê kíp Đồng Nai đã kéo tốp đông về đích để bảo vệ cho hai thứ hạng đầu đang nắm giữ.

Sáng 23/4, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 94 km, với nỗ lực thoát đi của 11 tay đua khi còn cách đích đến 10 km và đi về đích đến thành công. Tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã đem về cho ê kíp An Giang chiến thắng đầu tay, khi rút thắng trước tốp đi đầu để giành giải thưởng 20 triệu đồng, và ê kíp Đồng Nai đã kéo tốp đông về đích để bảo vệ cho hai thứ hạng đầu đang nắm giữ.

Hinh 2g

 Đoàn đua xuất phát thi đấu sau khi đi ra TP.Quy Nhơn. 

Đây là chặng đua ngắn cùng với đường đua có nhiều dốc lên xuống và các tay đua đều quyết tâm thi đấu nhằm tranh chấp thứ hạng chặng. Sau khi xuất phát chính thức, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông, kéo theo ba tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup), Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) và Đỗ Ngọc Hải (Hà Nội) để hình thành tốp đi đầu. Các tay đua này đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo cách biệt đến hơn 1’ với tốp đông phía sau. Ê kíp Đồng Nai vẫn làm chủ tốc độ ở tốp đông phía sau và luôn canh chừng không cho các đội đang tranh chấp TP.HCM Vinama, Tộc đoàn Lộc Trời-An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp tấn công để thoát đi.

Với quyết tâm cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường nên cả 4 tay đua này đã cùng nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo cách biệt 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã rút thắng trước Phan Tuấn Vũ và Nguyễn Trúc Xinh để giành 5 điểm thưởng ngay tại Thị trấn Gành Đỏ, khi đoàn đua đi được hơn 60 km.

Hinh 4g

 Tốp đi đầu về đích đến tại TP.Tuy Hòa nhìn từ trên cao.

Tốp đông phía sau đã dần bắt kịp tốp đi đầu và các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi tốp đông nhập được vào. Các cuộc tấn công của các đội mạnh tranh chấp TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời đều có đội Bike Life Đồng Nai đeo bám theo để giữ thứ hạng đồng đội.

Sau khi đoàn đua vào chân đèo Quán Cau (dài 3,7 km) và cách đích đến 10 km, ba tay đua của Tập đoàn Lộc Trời là Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa và Tăng Quý Trọng tách được khỏi tốp đông và kéo theo 8 tay đua: áo trắng Lê Hải Đăng, Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Phạm Quốc Khang, Trần Lê Minh Tuấn (Bike Life ĐN), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), Nguyễn Trúc Xinh, Huỳnh Thanh Tùng, Hà Văn Sơn (Quân Khu 7) để hình thành tốp đi đầu.

Do muốn thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội nên ba tay đua của An Giang đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và đưa tốp đi đầu về đích, còn tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đang xếp hạng ba trong bảng tổng sắp và chỉ hơn áo vàng Loic Desriac (Bike Life ĐN) 37”, nên ê kíp Đồng Nai buộc phải kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt do tốp đầu tạo ra.

Nỗ lực của 3 tay đua An Giang đã thành công khi đưa tốp đầu về đích trước tiên, tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Huỳnh Thanh Tùng ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 21’55” - tốc độ trung bình 39, 742 km/h, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Phạm Quốc Khang, Lê Hải Đăng và Nguyễn Quốc Bảo.

Hinh 1g

 Tay đua Trịnh Đức Tâm đem về chiến thắng đầu tay cho ê kíp An Giang.

Do tốp đông do ê kíp Đồng Nai đưa về đích chỉ sau 17”, nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Loic Desriac tiếp tục mặc áo vàng sau 16 chặng với tổng thời gian 34h 34’57”82, hạng nhì Nguyễn Tuấn Vũ (hơn 20”57), hạng ba Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama - hơn 34”86), xếp hạng 4 -7: Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama - hơn 41’05), Nguyễn Phạm Quốc Khang (hơn 44”27), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 47”56) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 59”22).

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 105 điểm, xếp sau là Trịnh Đức Tâm (94 điểm) và Lê Nguyệt Minh (86 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng  mặc áo trắng và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN) mặc áo chấm đỏ. Đội Bike Life ĐN dẫn đầu giải đồng đội sau 102h 11’34”00, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 27”86) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 1’ 53”88).

Hinh 5g

 Tay đua trẻ Lê Hải Đăng vẫn giữ giải áo trắng.

Hinh 6g

 Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài.

Hinh 7g

 Áo vàng Loic Desriac.

Hinh 8g

 Phát thưởng cá nhân chặng 16 tại TP.Tuy Hòa.

Sáng 24/4, các tay đua thi đấu chặng 17 từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 130 km. Đây là chặng đua có tính điểm ở giải áo chấm đỏ khi các tay đua phải chinh phục đèo Cả giữa tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đang dẫn đầu với 15 điểm và phải tranh chấp thứ hạng tại đỉnh đèo với các tay đua xếp sau Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT - 12 điểm), Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) và Javier Sarda Perez. Ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang sẽ tiếp tục tổ chức các đợt tấn công để thoát đi, còn ê kíp Đồng Nai sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu áo vàng đang nắm giữ, nên hứa hẹn chặng đua này sẽ diễn ra rất nhiều gay cấn trên đường đua.

Lộ trình thi đấu:

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 13:18 23/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục