Chặng 13 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Các tay đua mặc áo lính lên tiếng

13:52 Thứ hai 19/04/2021

TinTheThao.com.vnÊ kíp áo lính Quân Khu 7 đã có một ngày thi đấu thành công, tay đua Nguyễn Văn Nhã đã đem lại chiến thắng đầu tay cho đội với giải thưởng 20 triệu đồng khi giành chiến thắng ngay tại đích đến ở chặng đua ngắn này.

Sáng 19/4, đoàn đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Đà Nẵng đi TP.Hội An và về đích đến tại TP.Tam Kỳ dài 83 km, với nỗ lực thoát đi của 16 tay đua không có thứ hạng cao sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km để hình thành tốp đi đầu. Ê kíp áo lính Quân Khu 7 đã có một ngày thi đấu thành công, tay đua Nguyễn Văn Nhã đã đem lại chiến thắng đầu tay cho đội với giải thưởng 20 triệu đồng khi giành chiến thắng ngay tại đích đến ở chặng đua ngắn này.

Hinh 2f

 Đoàn đua đi vào địa phận TP.Hội An.

Ê kíp TP.HCM đã đưa ra chiến thuật kéo tốp đông đi với tốc độ vừa phải để đi về đích và chấp nhận cho các đội không có thứ hạng cao thoát đi để giành giải thưởng dọc đường và chiến thắng chặng, còn các ê kíp Đồng Nai, Đồng Tháp và An Giang cũng đeo bám theo trong tốp đông để đi về đích nhằm dưỡng sức cho chặng đua cá nhân tính giờ rất quan trọng vào sáng ngày mai.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, đã có 16 tay đua của các đội Quân Khu 7, Quân Đội, Ynghua Đồng Nai, Nhựa Bình Minh-Bình Dương, TP.Cần Thơ, Hà Nội, Dopagan Đồng Tháp và Tuyển trẻ VN tách được khỏi tốp đông để ra đi và hình thành tốp đi đầu. Các tay đua đi đầu này đã thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo để giữ tầm.

Hinh 3f

 Ê kíp Tp.HCM kéo tốp đông lên cầu Cửa Đại.

Tại giải thưởng dọc đường tại TP.Hội An khi đoàn đua đi được hơn 40 km, 4 tay đua Nguyễn Văn Nhã, Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7), Phước Minh Hòa (Ynghua ĐN) và Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh-BD) đã vượt lên trước để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc đã rút thắng trước Phước Minh Hòa ngay tại điểm Sprint để giành 5 điểm thưởng và 3 triệu đồng.

Với quyết tâm giành luôn thứ hạng chặng cả 4 tay đua này quyết định đi với tốc độ trên 40 km/h để về đích và tranh chấp thứ hạng chặng. Cuộc tranh chấp giữa 4 tay đua đi đầu đã diễn ra rất hấp dẫn khi còn cách đích đến 3 km, đầu tiên là sự tấn công để thoát đi của tay đua Nguyễn Thanh Quang nhưng không thành công, sau đó hai tay đua Quân Khu 7 đã có sự phối hợp ăn ý khi tay đua Phạm Lê Xuân Lộc tấn công và buộc tay đua Phước Minh Hòa phải tung sức bám theo, khi còn 1 km cuối tay đua Nguyễn Văn Nhã đã tung sức ra thoát đi với tốc độ cao và hai tay đua còn lại đã không còn đủ lực để đeo bám theo.

Tay đua Nguyễn Văn Nhã đã có màn so lo để đi về đích đến thành công, về nhất với thành tích 2h 03’18” - tốc độ trung bình 40, 389 km/h, về đích sau 4” xếp tiếp theo là Phước Minh Hòa, Phạm Lê Xuân Lộc và Nguyễn Thanh Quang. Tốp có 12 tay đua ở phía sau đã bị tốp đông kéo bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 10 km, và ê kíp TP.HCM kéo để đưa tốp đông về đích sau 2’58”, và tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) và áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) để giành hạng 5.

Hinh 1f

 Niềm vui thắng chặng của tay đua áo lính Nguyễn Văn Nhã.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Nguyễn Trường Tài (TP.HCM New Goup) vẫn giữ áo vàng sau chặng 13 khi có tổng thời gian 27h 48’43”, hạng nhì Loic Desriac (Bike Life ĐN - hơn 5”), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (hơn 7”), hạng 4 Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama - hơn 11”), xếp sau là hai tay đua đội Bike Life ĐN - Nguyễn Phạm Quốc Khang (hơn 12”) và Nguyễn Hoàng Sang (hơn 15”). Tay đua Nguyễn Tấn Hoài dẫn đầu ở giải áo xanh với 100 điểm, xếp sau là Lê Nguyệt Minh (82 điểm) và Trần Tuấn Kiệt (71 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) tiếp tục mặc áo trắng và Nguyễn Phạm Quốc Khang mặc áo chấm đỏ. Đội Bike Life ĐN vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 81h 52’08”55, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 5”99) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 38”01).

Sáng 20/4, các tay đua thi đấu chặng 14 chạy cá nhân tính giờ tại TP.Tam Kỳ dài 7 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo vàng và thứ hạng đồng đội trong bảng tổng sắp khi các tay đua phải tự lực chinh phục cự ly 7 km này để tính thành tích đạt được theo khả năng thi đấu của mình.

Hinh 5f

 Phát thưởng cá nhân tại TP.Tam Kỳ.

Với thế mạnh của ngoại binh đang xếp hạng nhì Loic Desriac là sở trường về nội dung đua cá nhân tính giờ khi đạt tốc độ trên 50 km/h, nhiều khả năng tay đua này sẽ giành lại danh hiệu áo vàng cho ê kíp Đồng Nai với cách biệt sẽ được tạo ra hơn 30 giây so với các đối thủ khác. Các tay đua Javier Sarda Perez, Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), áo vàng Nguyễn Trường Tài, áo xanh Nguyễn Tấn Hoài sẽ phải cố gắng tung sức ra cho chặng đua này để không cho tay đua Loic Desriac tạo cách biệt quá xa.

Hinh 6f

 Áo vàng Nguyễn Trường Tài.

Cuộc tranh chấp thứ hạng đồng đội cũng sẽ rất quyết liệt khi đội TP.HCM Vinama chỉ có cách biệt gần 6 giây so với đội dẫn đầu Bike Life ĐN, với 3 tay đua mạnh và đồng đều là Javier Sarda Perez, Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Trường Tài sẽ cố gắng vượt qua cách biệt 6 giây này trước 3 tay đua của đội Bike Life ĐN là Loic Desriac, Nguyễn Hoàng Sang và Nguyễn Văn Đức. Nếu không có sự bất ngờ nào xảy ra, tay đua Loic Desriac sẽ giành lại áo vàng, còn đội TP.HCM Vinama sẽ vươn lên dẫn đầu giải đồng đội và danh hiệu áo trắng vẫn không thay đổi khi tay đua dẫn đầu Lê Hải Đăng đang có cách biệt hơn 36 giây so với tay đua xếp sau Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời).

Lộ trình thi đấu:

22/4: Chặng 15: TP.Tam Kỳ - TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 180 km.

23/4: Chặng 16: TP.Quy Nhơn - TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 110 km.

24/4: Chặng 17: TP.Tuy Hòa - TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 150 km.

25/4: Chặng 18: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km.

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 13:19 19/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục