Chặng 17 giải xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2021: Lê Nguyệt Minh lần thứ nhì thắng chặng

15:08 Thứ bảy 24/04/2021

TinTheThao.com.vnTay đua Lê Nguyệt Minh đã có chiến thắng lần thứ nhì khi rút thắng trước đối thủ áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) trong gang tấc ngay tại đích đến, qua đó đem về cho ê kíp TP.HCM giải thưởng 20 triệu đồng.

Sáng 24/4, các tay đua thi đấu chặng 17 từ TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 132 km, với tay đua đang giữ chiếc áo chấm đỏ Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) đã tiếp tục bảo vệ được danh hiệu này khi chinh phục thành công đèo Cả sau tay đua Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama). Tay đua Lê Nguyệt Minh đã có chiến thắng lần thứ nhì khi rút thắng trước đối thủ áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) trong gang tấc ngay tại đích đến, qua đó đem về cho ê kíp TP.HCM giải thưởng 20 triệu đồng.

Hinh 2h

 Các tay đua bước vào chinh phục đèo Cả. 

Hinh 3h

 Đoàn đua vượt qua đèo Cả nhìn từ trên cao.

Đã có nhiều cuộc tấn công sau khi xuất phát của các tay đua nhằm thoát đi nhưng đều không thành công và đoàn đua đưa nhau vào chân đèo Cả để tranh chấp điểm áo chấm đỏ sau khi đi được hơn 30 km. Đây là đèo loại 3 và sẽ được tính điểm cho 4 tay đua cán đỉnh đèo trước, do đó các tay đua mạnh về đường đèo và đang có điểm trong bảng tổng sắp giải áo chấm đỏ đều quyết tâm giành thêm điểm thưởng.

Hinh 4h

 Tay đua Javier Sarda Perez cán đỉnh đèo đầu tiên.

Cả 4 tay đua Javier Sarda Perez (6 điểm), áo chấm đỏ Nguyễn Phạm Quốc Khang (15 điểm), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - 10 điểm) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp - 12 điểm) đều cùng nhau tấn công lên đỉnh đèo trước tốp đông phía sau, và tay đua Javier Sarda Perez đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 6 điểm, xếp sau là Nguyễn Phạm Quốc Khang (5 điểm), Nguyễn Hoàng Sang (4 điểm) và Phan Hoàng Thái (3 điểm).

Sau khi đổ đèo, các cuộc tấn công lại được diễn ra, nhưng mọi nỗ lực thoát đi của các tay đua nhằm tranh chấp áo vàng đều không thoát được khi bị tốp đông do ê kíp Đồng Nai kéo bắt lại để bảo vệ cho áo vàng Loic Desriac (Bike Life ĐN). Tại giải thưởng dọc đường Tôn Đông Á - Huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) sau khi đoàn đua đi được hơn 60 km, tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) đã rút thắng trước Phước Minh Hòa (Ynghua Đồng Nai) và Phạm Quốc Cường (Domesco ĐT) để giành 5 điểm thưởng.

Đã có 20 tay đua tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu, trong đó các đội mạnh đang tranh chấp đều có hai tay đua nằm trong tốp đi đầu. Nhưng tốp đi đầu chỉ đi được gần 10 km thì đã bị tốp đông phía sau kéo tốp bắt lại. Hai tay đua Trương Trường An (Dopagan Đồng Tháp) và Ngô Văn Phương (Hà Nội) đã tấn công và thoát đi sau khi tốp đông nhập vào tốp đi đầu, cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt hơn 30” so với tốp đông phía sau. Đã có thêm hai tay đua Đặng Hoàng Linh (Quân Đội) và Đạng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới-Vĩnh Long) đã thoát được khỏi tốp đông và nhập được vào tốp đi đầu.

Tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt hơn 1’ so với 4 tay đua đi đầu và đã bắt kịp khi đoàn đua còn cách đích đến 30 km. Cả 4 đội mạnh đều thay phiên kèm chặt nhau theo từng các tay đua, khi có 1 tay đua TP.HCM Vinama tấn công thì có 1 tay đua của Bike Life ĐN, Dược Domesco ĐT và Tập đoàn Lộc Trời đeo bám theo để không cho thoát đi.

Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) tấn công và kéo theo tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) thoát được khỏi tốp đông để chinh phục 30 km cuối. Do muốn đưa tay đua áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) về đích để tranh chấp thứ hạng chặng nhằm tìm thêm giây thưởng nên ê kíp Đồng Tháp đã làm đầu máy kéo với tốc độ rất cao và đã bắt kịp tốp đi đầu khi còn cách đích đến 10 km.

Các tay đua của các đội Quân Khu 7, TP.HCM New Goup tách tốp để thoát đi nhằm đi về đích đến trước, nhưng mọi nỗ lực để đi về đích của các tay đua này đã không thành khi ê kíp Đồng Tháp tung sức ra để kéo bắt lại. Do phải làm việc với tốc độ cao liên tục nên mắt xích kéo tốp với tốc độ cao của ê kíp Đồng Tháp đã không còn, các tay đua của TP.HCM đã làm một tông kéo rất mạnh khi còn cách đích đến 500m để đưa tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) tung nước rút cuối ở 200m.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh đã vượt qua trong gang tấc trước đối thủ Nguyễn Tấn Hoài để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 21’24” - tốc độ trung bình 39, 325 km/h, xếp hạng tiếp theo là Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Tuấn Kiệt (Dopagan ĐT) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7). 

Hinh 6h

 Hai tay đua ngoại binh kèm chặt nhau trên đường đua.

Hinh 7h

 Tung nước rút về đích đến tại TP.Nha Trang.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Loic Desriac (Bike Life ĐN) vẫn tiếp tục bảo vệ áo sau 17 chặng với tổng thời gian 37h 56’21”82, hạng  nhì Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 20”57), hạng ba Javier Sarda Perez (hơn 34”86), xếp hạng 4 - 6: Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama - hơn 41’05), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 47”56) và Nguyễn Tấn Hoài (hơn 53”22).

Hinh 1h

 Chiến thắng lần thứ nhì của Lê Nguyệt Minh trước áo xanh Nguyễn Tấn Hoài ngay tại đích đến.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục dẫn đầu ở giải áo xanh với 117 điểm, xếp sau là Trịnh Đức Tâm (104 điểm) và Lê Nguyệt Minh (101 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng mặc áo trắng và Nguyễn Phạm Quốc Khang dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ (20 điểm), xếp tiếp theo Phan Hoàng Thái (15 điểm), Nguyễn Hoàng Sang (14 điểm) và Javier Sarda Perez (12 điểm). Đội Bike Life ĐN tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 112h 15’46”00, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 27”86) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 1’ 53”88).  

Hinh 8h

 Phát thưởng cá nhân chặng 17.

Hinh 9h

 Phát thưởng cho ba tay đua về đầu tại đèo Cả.

Hinh 10h

 Trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học tại TP.Nha Trang.

Sáng 25/4, các tay đua thi đấu chặng 18 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 135 km. Đây là chặng đua được dự báo sẽ có nhiều cuộc tranh chấp quyết liệt của ê kíp TP.HCM khi quyết tâm đánh chiếm danh hiệu áo vàng của ê kíp Đồng Nai, và cuộc tranh chấp điểm ở giải áo chấm đỏ giữa 4 tay đua đang xếp trên sẽ tiếp tục gay cấn khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy.

Lộ trình thi đấu:

27/4: Chặng 19: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km.

28/4: Chặng 20: Vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 21: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 22: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 14:03 24/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục