Chấn thương: Nỗi ám ảnh thường trực trước thềm World Cup

01:22 Thứ hai 09/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup vẫn chưa diễn ra nhưng người ta đã lập ra một danh sách dài các cầu thủ ngôi sao không thể góp mặt cùng đội tuyển ở Brazil mùa hè này. Đó là những Falcao, Van der Vaart, Ricardo Montolivo, Luis Montes hay mới đây nhất là trường hợp của Frank Ribery và Marco Reus. Tất cả những con người ấy đều phải nói lời chia tay “vạn bất đắc dĩ” với World Cup vì…chấn thương.

“Tai nạn” đáng tiếc từ những trận đấu giao hữu

Người Việt Nam có câu “lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn”, câu nói ấy hoàn toàn đúng với các trận đấu giao hữu diễn ra trước thềm World Cup của các đội bóng mong muốn được thử nghiệm nhiều hơn nữa các vị trí trong đội hình. Kết quả của các trận đấu ấy chỉ mới dừng lại ở việc tham khảo nhưng đổi lại, họ phải trả những cái giá vô cùng đắc khi vô tình, những quân bài chủ chốt của họ gặp phải chấn thương không đáng có.

Tiêu biểu nhất trong trong hợp này là ngôi sao của đội tuyển Đức, Marco Reus. Chàng tiền vệ này là một nhân tố quan trọng trong đội hình của Dortmund nhiều mùa giải liên tiếp và cũng đang là cầu thủ có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Nhưng chỉ với một trận giao hữu, Reus đã dính phải chấn thương mắc cá nghiêm trọng và buộc lòng phải rút ra khỏi danh sách 23 cầu thủ được đến Brazil mùa hè này. Với việc không có được sự phục vụ của một trong những quân bài chủ lực này, Joachim Loew đang phải rất đau đầu để tìm ra phương án tấn công mới và chắc chắn sơ đồ chiến thuật của ông cũng phải điều chỉnh và bị xáo trộn rất nhiều khi thiếu vắng Marco Reus.

Những sự vắng mặt đầy nuối tiếc

Ai cũng biết những cá nhân đóng một vai trò quan trọng như thế nào đối với thành công của một tập thể. Ví như việc Bồ Đào Nha sẽ chẳng thể tiến sâu ở World Cup nếu thiếu vắng Cristiano Ronaldo. World Cup luôn cần có những ngôi sao và khi những ngôi sao đó vắng mặt, nỗi thống khổ của những đội bóng sỡ hữu ngôi sao đó sẽ càng tăng lên gấp bội.

Đội tuyển Pháp đã phải mất đi Ribery, ngôi sao số 1 của họ ở thời điểm hiện tại. “Chàng mặt sẹo” chính là “quả bóng đồng” 2013, là người đã dành cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern Munich mùa giải năm ngoái. Ribery bất ngờ gặp chấn thương trước thềm World Cup đã khiến cho “gà trống Gôloa” rơi vào tình cảnh khốn đốn. Không chỉ vậy, khi Ribery phải trở thành khán giả của World Cup, chắc chắn NHM bóng đá trên khắp hành tinh sẽ phải cảm thấy nuối tiếc vì không chứng kiến được màn trình diễn của chàng tiền vệ ngôi sao này.

Ngoài ra, người ta cũng chẳng thể nhìn thấy Falcao hay Van der Vaart thi đấu ở World Cup 2014 cũng vì chấn thương. Cả 2 đều là những niềm hy vọng lớn lao của đội tuyển Colombia và Hà Lan. Tuy nhiên, với những chấn thương vô cùng đáng tiếc, họ sẽ phải chịu chung số phận như Ribery và Marco Reus, những ngôi sao không thể xỏ giày thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

Chấn thương, nỗi lo thường trực

Thời điểm trước thềm World Cup là quãng thời gian vô cùng nhạy cảm, bởi lẽ đây là lúc các cầu thủ cần phải được chăm sóc toàn diện, đặc biệt là vấn đề thể lực luôn được quan tâm hàng đầu. Các đội bóng tham dự World Cup năm nay chắc chắn sẽ biết phải làm gì để những tình trạng chấn thương không xảy ra đối với những cầu thủ con cưng của mình. Hy vọng rằng, từ giờ cho đến khi World Cup chính thức khởi tranh, sẽ không có ngôi sao nào phải nói lời chia tay mùa hè Brazil.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục