Ribery và nửa hồn thương đau

10:43 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin mới nhất, HLV Didier Deschamps đã quyết định loại tiền vệ Franck Ribery ra khỏi danh sách đội tuyển Pháp dự World Cup 2014 do anh không kịp hồi phục chấn thương lưng. Đó thực sự là tin không thể nào buồn hơn với NHM bóng đá Pháp và cá nhân “Gã mặt sẹo”…

Chấn thương lưng của Ribery đã kéo dài trong trong suốt thời gian qua, nhưng HLV Deschamps vẫn luôn hi vọng “Gã mặt sẹo” sẽ kịp hồi phục nên đã điền tên anh vào danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014. Nhưng đến buổi tập sáng ngày mới đây (6/6), Ribery đã đau trở lại và không thể tiếp tục tập luyện. Ông thầy người Pháp đành ngậm ngùi tuyên bố loại ngôi sao sáng nhất của tuyển Pháp ra khỏi danh sách đến Brazil.

Đó thực sự là tin không thể nào buồn hơn với cá nhân Ribery – ngôi sao được kì vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014. Tiền vệ của Bayern Munich ngậm ngùi trải lòng: “Tôi thấy như bị chết đi khi phải chia tay đội tuyển Pháp và lỡ hẹn World Cup. Tôi vẫn luôn hi vọng sau khi có được những dấu hiệu tích cực, nhưng cái lưng của tôi lại đau thêm sau khi tăng tốc độ tập luyện vào sáng nay”.

Franck Ribery chia tay World Cup 2014 đầy tiếc nuối. Ảnh: Internet

Cách đây 8 năm, Ribery có kì World Cup đầu tiên cùng tuyển Pháp. Đó là giải đấu mà “Gã mặt sẹo” đã thi đấu vô cùng xuất sắc để cùng với huyền thoại Zinedine Zidane đưa tuyển Pháp đi đến trận chung kết, nhưng gục ngã trước cánh cửa thiên đường sau khi thua trong loạt đấu súng cân não với người Ý. Đó có lẽ cũng giải đấu mà người Pháp kì vọng Ribery sẽ trở thành một ngôi sao lớn để thay thế Zidane, người đã nói lời chia tay ĐTQG sau World Cup 2006.

Trong suốt hành trình tìm đường đến World Cup 2014, Ribery được xem là ngôi sao sáng giá nhất của tuyển Pháp. “Gã mặt sẹo” chính là nguồn cảm hứng bất tận trong lối chơi mà HLV Deschamps đã xây dựng. Bởi lẽ đó, ông thầy người Pháp rất kì vọng Ribery sẽ có được phong độ cao nhất để cùng tuyển Pháp chinh phục giấc mơ vinh quang tại Brazil. Nhưng bây giờ mọi thứ đã tan vỡ trong nỗi buồn vì Ribery chính thức lỡ World Cup do chấn thương.

Trong suốt sự nghiệp của Ribery thì anh đã chinh phục được rất nhiều vinh quang cùng Bayern Munich, điển hình là cú ba cách đây một năm, nhưng chưa một lần thành công cùng tuyển Pháp ở một giải đấu lớn nào. Bây giờ số phận nghiệt ngã đã bắt “Gã mặt sẹo” lỡ hẹn với giải đấu lớn nhất trong cuộc đời. Đây có lẽ là nỗi buồn không dễ gì qua mau với ngôi sao đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013…
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục