Chân sút vĩ đại nhất ĐT Anh: Dọn chỗ cho Rooney

09:36 Thứ hai 15/10/2012

Ở độ tuổi 26, Wayne Rooney chỉ cần 19 bàn thắng nữa để biến kỉ lục 49 bàn của huyền thoại Bobby Charlton trở thành dĩ vãng.

Với cú đúp bàn thắng ghi được trong trận thắng San Marino 5-0, Wayne Rooney đã vượt qua bộ 3 huyền thoại Alan Shearer, Nat Lofthouse và Tom Finney, vươn lên xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh (31 bàn thắng). Anh chỉ còn kém kỉ lục của huyền thoại Bobby Charlton 18 bàn thắng.

Không phải ngẫu nhiên mà báo chí Anh cho rằng tiền đạo Man Utd sẽ phá vỡ kỉ lục mà Bobby Charlton đã duy trì hơn 40 năm qua. Sứ mệnh này đã từng thuộc về Michael Owen. Đáng tiếc là sự nghiệp khoác áo ĐTQG của cựu tiền đạo Liverpool chỉ kéo dài được 10 năm. Số bàn thắng mà “thần đồng” bóng đá Anh có được cũng chỉ dừng lại ở con số 40.

Bởi vậy, người được kì vọng sẽ tiếp bước Owen là Wayne Rooney. Trong nhiều năm qua, Rooney đã trở thành chân sút chủ lực của ĐT Anh sau khi hàng loạt ngôi sao như Fowler, Owen, Vassell hay Heskey giã từ sự nghiệp sân cỏ.

Do mới ở độ tuổi 26, tiền đạo Man Utd vẫn có thể lĩnh ấn hàng công Tam Sư trong ít nhất 5 năm nữa. Khoảng thời gian ấy là đủ để R10 có cơ hội ghi thêm 19 bàn thắng nữa để vượt qua Bobby Charlton.

“Vẫn còn rất nhiều thử thách trước mắt Rooney nhưng đó lại là điều mà cậu ta luôn thích đối mặt. Cậu ấy vẫn chưa bước sang tuổi 27 nên còn rất nhiều cơ hội để trở thành chân sút số 1 của ĐT Anh”, Alan Shearer đánh giá cơ hội của tiền đạo Man Utd.

Rooney đã có được 31 bàn thắng trong 77 lần khoác áo ĐTQG. Tính trung bình, anh cần 2,5 trận đấu để ghi được 1 bàn thắng. Như vậy, để có thêm 19 bàn thắng, chân sút Quỷ đỏ cần khoảng 50 lần khoác áo ĐT Anh nữa để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Nếu điều đó xảy ra, thậm chí Wayne Rooney còn có thể phá vỡ kỉ lục khoác áo ĐTQG vốn đang thuộc về Peter Shilton (125 trận). Đó đều là những mục tiêu nằm trong tầm tay R10, đặc biệt khi ở thời điểm này, ĐT Anh không có quá nhiều mẫu trung phong có khả năng dẫn dắt hàng công.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục