Champions League 3/10: Đầy những 'ông kẹ'

10:22 Thứ tư 03/10/2012

Do ảnh hưởng của mùa đông ở Nga, trận Zenit St. Petersburg - AC Milan ở bảng C sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối 3/10, sớm hơn so với 7 trận còn lại thuộc các bảng A, B, C, D bắt đầu đá vào lúc 1g45 ngày 4/10.

Luciano Spalletti sẽ biến Zenit thành đối thủ khó chịu trước đội bóng đến từ nước Ý quê ông - Milan.

Tuy nhiên, đối với các thành viên đội khách, trận đấu tại St. Petersburg đáng sợ không chỉ vì nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C và trời có thể mưa, mà chủ yếu do Zenit đang nằm trong tay HLV người Italy Luciano Spalletti.

Trước khi Spalletti tới Zenit, đội bóng của St. Petersburg đã có thành tích bất bại trên sân nhà kể từ sau trận thua Real Madrid ở lần chào sân tại Champions League vào ngày 30/9/2008. Đến khi có Spalletti, Zenit càng như hổ thêm cánh vì thắng tới 10 và chỉ hòa 1. Đối mặt với đội chủ nhà đã không thua 16 trận liên tiếp như vậy, Milan rõ ràng khó có thể tự tin. Vì ở Champions League mùa trước, thầy trò Massimiliano Allegri đã không thắng nổi trận nào nơi đất khách.

Tuy nhiên, lý do thực sự khiến Milan phải dè chừng là vì họ thường chịu thiệt khi đối đầu với Spalletti. Hồi còn nắm Roma, Spalletti không chỉ đánh bại Allegri trong cuộc đấu trí ở Serie A 2008-09 lúc HLV này còn dẫn dắt Cagliari, mà còn bất bại trước Milan tại sân Olimpico với 2 thắng và 2 hòa ở giải vô địch Italy. Thậm chí trong những lần gắn bó với Udinese vào năm 2001 và 2002-05, Spalletti cũng chưa từng thua Milan tại Friuli.

Ronaldo quá mạnh và quá khó để Ajax khống chế.

Điều trùng hợp là hầu hết các trận đấu muộn vào rạng sáng 4/10 đều tồn tại những “ông kẹ” tương tự Zenit. Cả hai trận ở bảng D đều như thế. Tại Amsterdam, Ajax gặp Real Madrid là cuộc hội ngộ giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu với tổng cộng 13 ngôi vô địch Cúp C1/Champions League. Nhưng ngay thời điểm này, Ajax có lẽ muốn “được” xem như một câu lạc bộ vô danh, thay vì một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại Cựu lục địa. Chỉ có như vậy, họ mới không cảm thấy xấu hổ khi thua đậm Real Madrid. Vì trong hai mùa gần đây gặp câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, Ajax đã thua cả 4 trận, không ghi nổi bàn nào và lọt lưới tới 12 lần.

Đồng bệnh tương lân với Ajax còn có Borussia Dortmund, khi phải sang Anh gặp Manchester City. Hai đội này chưa từng gặp nhau, nhưng Dortmund có đủ lý do để lo lắng khi tới làm khách tại Etihad: họ từng thua cả 3 trận trên sân đối phương ở vòng bảng Champions League mùa trước, trong lúc Man City đã bất bại suốt 17 trận qua trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Hơn nữa trên sân nhà, Man City chưa từng thua các đại diện Đức, thậm chí gần như toàn thắng, cho dù đối thủ tầm cỡ như Bayern Munich với ngôi á quân Champions League ở mùa 2011-12.

Không dễ để Aguero và đồng đội lại hưởng niềm vui thế này khi đối thủ của họ là Dortmund.

Những “ông kẹ” cũng hiện diện ở các cặp đấu tại bảng A, khi Porto gặp PSG và Dynamo Kiev tiếp Dinamo Zagreb. Không ai phủ nhận sức mạnh cùng sự giàu có của PSG, nhưng khi tới Porto, “gã nhà giàu mới nổi” của Ligue 1 cần phải biết an phận. Nguyên nhân không hẳn vì ở lần duy nhất gặp nhau tại Bồ Đào Nha, PSG đã không thể chiến thắng. Lý do chính là vì trên sân nhà, Porto rất biết cách đá bại các đại diện của Pháp. Ở mùa trước, họ đoạt Cúp UEFA sau khi đè bẹp Lens 3-0 ở vòng 3. Nhưng ấn tượng sâu sắc nhất là ở mùa 2003-04: Porto đã vô địch Champions League bằng cách bước qua xác của 3 người lính ngự lâm gồm Marseille ở vòng bảng, Lyon ở tứ kết và Monaco ở chung kết.

Trong lúc đó, Dynamo Kiev có lẽ là một trong những đối thủ cuối cùng mà Dinamo Zagreb muốn gặp khi CLB của Croatia hy vọng chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp ở vòng bảng Champions League. Bởi lẽ, ở lần so giày duy nhất giữa hai đội xảy ra cách nay chưa lâu, câu lạc bộ Ukraine đã thắng Dinamo Zagreb cả trên sân nhà lẫn sân đối phương đều với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới bảng B, nơi Arsenal và Olympiakos đã quá quen mặt nhau: đây là lần thứ 3 họ rơi vào cùng bảng trong 4 mùa qua. Ký ức vẫn còn quá mới mẻ, nên đại diện của Hy Lạp chắc chắn vẫn chưa quên những cơn ác mộng trên sân Emirates khi họ đều phải tay trắng rời London. Đây cũng là cảm giác chung của các đại diện Pháp khi đến làm khách trên sân của Schalke, vì đội bóng Đức đã thắng cả 3 lần so tài trước đó. Đất nước đang thống lĩnh thị trường rượu vang thế giới rất muốn viết lại câu chuyện này, nhưng tân binh Montpellier có lẽ chưa đủ thực lực và dũng khí để làm kẻ đặt nét bút đầu tiên.

Lịch thi đấu cụ thể:

23h00 ngày 3/10:

Zenit St. Petersburg - AC Milan

01h45 ngày 4/10:

Ajax - Real Madrid
Anderlecht - Malaga
Arsenal - Olympiakos
Dynamo Kiev - Dinamo Zagreb
Manchester City – Dortmund
Porto - PSG
Schalke 04 – Montpellier

Duy Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục