Chạm trán đội đầu bảng, thời điểm vàng để trò cưng thầy Park trở lại

21:37 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnVL World Cup 2022 đã cận kề, một màn trình diễn xuất sắc cùng việc đánh bại CLB TP.HCM sẽ giúp Quang Hải tràn đầy tự tin trước trận gặp Thái Lan.

Ba tháng đáng quên của Quang Hải

Chuyện phong độ đi xuống trong thời gian qua của Quang Hải là điều ai cũng thấy được. Trước trận đấu với CLB Sài Gòn, tiền vệ này trải qua ba tháng mà không hề biết đến cảm giác ghi bàn. Thậm chí trong trận hòa 1-1 trước HAGL, QBV Việt Nam 2018 còn có tình huống tạt bóng hụt dù dùng đến chân trái sở trường.

Chạm trán đội đầu bảng, thời điểm vàng để trò cưng thầy Park trở lại - Bóng Đá

 Ba tháng qua Quang Hải chơi chưa đúng với đẳng cấp vốn có.

Rõ ràng tâm lý cùng thể lực bị bào mòn liên tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của cầu thủ này. Phải cày ải liên tục từ AFF Cup, Asian Cup, VL U23 châu Á rồi đến V-League, Cúp Quốc Gia, King's Cup, một khối lượng hoạt động khổng lồ mà không nhiều cầu thủ chuyên nghiệp có thể kham nổi.

Vẫn đi trên chân Nike Magista Opus II màu vàng nhưng sự thanh thoát trong từng đường bóng của cầu thủ này đã mai một đi ít nhiều. Những thắng lợi của Hà Nội không còn in đậm dấu ấn của Quang Hải như trước đấy nữa. Điều này đã được chủ tịch Đỗ Quang Hiển nhìn ra và lập tức có những lời nhắc nhở.

Một màn trình diễn tốt trước TP.HCM sẽ đưa Quang Hải hay nhất trở lại

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" - Sir Alex Ferguson từng có câu nói kinh điển này như cách để khẳng định một cầu thủ sở hữu đẳng cấp chơi bóng thực thụ thì nó luôn tồn tại bất chấp anh ta có những giai đoạn chơi tệ đi. Đấy là điều chúng ta có thể tin ở cầu thủ mang áo số 19 của CLB Hà Nội.

Đây đang là giai đoạn hoàng kim của bóng đá Việt Nam và chính Quang Hải là ngôi sao sáng nổi bật nhất với liên tục những màn tỏa sáng, những pha xử lý bóng ở đẳng cấp cao mà hiếm người làm được. Nhìn cách Hải "con" thi đấu, người ta không gọi đấy là đá bóng nữa, Quang Hải đang chơi bóng, điều khiển và tùy chỉnh trái bóng đi theo ý đồ của mình.

Chạm trán đội đầu bảng, thời điểm vàng để trò cưng thầy Park trở lại - Bóng Đá

Tỏa sáng và đem về chiến thắng cho Hà Nội sẽ giúp Quang Hải tự tin trở lại.

Bàn ấn định tỷ số 4-1 của cầu thủ này trong trận thắng của Hà Nội trước Sài Gòn có thể không còn quá quan trọng với đội bóng thủ đô, nhưng nó rất ý nghĩa với Quang Hải. Nó giúp anh giải tỏa áp lực từ truyền thông, từ người hâm mộ, những ai mắt đang dõi theo chuỗi phong độ chưa tốt của mình.

Bây giờ, Hà Nội của anh sẽ quyết đấu với đội đầu bảng TP.HCM trong trận cầu được ví như "chung kết"  của V-League 2019. Hơn ai hết Quang Hải hiểu được tầm quan trọng trong cuộc chạm trán này, một màn trình diễn xuất sắc cùng việc đánh bại CLB TP.HCM sẽ giúp Quang Hải lấy lại cảm hứng, sự tự tin để bước vào VL World Cup 2022 đầy cam go sắp tới.

Vương Ngọc | 21:25 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục