Chấm điểm Đức (3-0) Đảo Faroe: Bay trên đôi cánh Ozil

07:29 Thứ bảy 08/09/2012

Tiếp đón Đảo Faroe trong trận khai màn vòng loại WC 2014, ĐT Đức không bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm với màn tỏa sáng rực rỡ của ngòi nổ Mesut Ozil.

Sau thất bại ở VCK EURO 2012, ĐT Đức phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Trong tình thế mất phương hướng, Mannschaft lại để thua Argentina trong trận giao hữu diễn ra trong tháng trước. Bởi thế, hơn lúc nào hết, thầy trò Joachim Loew rất cần một thắng lợi để lấy lại niềm tin cũng như tinh thần cho chặng đường chinh phục tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 sắp tới. Và rất may là Cỗ xe tăng chỉ phải tiếp đón đối thủ nhược tiểu Đảo Faroe trong trận khai màn vòng loại World Cup 2014.

Cho dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng đội bóng của Joachim Low vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước các vị khách quốc đảo. Âm mưu chơi đòn phủ đầu của Mannschaft bị dập tắt khi Đảo Faroe duy trì đội hình phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hơn 15 phút đầu trận, những gì Cỗ xe tăng làm được chỉ dừng lại ở vài ba cơ hội lẻ tẻ như cú dứt điểm của Reus trong vòng cấm bị Nielsen cản phá hay pha sút xa suýt trúng đích của Khedira.

Mesut Ozil có trận đấu thăng hoa giúp Đức giành chiến thắng

Phút 19, Klose bật cao đánh đầu vọt xà ngang từ quả tạt chuẩn xác của đội trưởng Phillip Lahm. Vài phút sau, hết Muller lại đến Reus kết thúc quyết đoán trong vòng cấm nhưng đều không thể hạ gục nổi Nielsen. Tới phút 26, thủ thành của đảo Faroe lại chiến thắng được Klose trong pha đối mặt. Nhưng 2 phút sau đó, người gác đền này đã phải vào lưới nhặt bóng. Sau khi loại bỏ hàng loạt hậu vệ đối phương, Mario Gotze điềm tĩnh dứt điểm chìm về góc xa và Nielsen chỉ có thể bất lực đứng im một chỗ nhìn trái bóng bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn đẩy cao đội hình tấn công với tầm hoạt động vô cùng hiệu quả của ngòi nổ Mesut Ozil. Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Đảo Faroe nhưng phải tới phút 54, anh mới có được bàn thắng cho riêng mình. Từ đường chuyền của Thomas Muller, Mesut Ozil dễ dàng đệm lòng đánh bại Nielsen nâng tỉ số lên 2-0.

Sự có mặt của Schurrle (thay Muller) dường như đã đem đến vận may cho Đức khi không lâu sau đó, tỷ số được nâng lên 3-0 và người lập công không ai khác ngoài Mesut Ozil. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Marco Reus, Ozil chạm một nhịp trước khi dứt điểm qua nách Nielsen ở vị trí gần chấm phạt đền. Giành chiến thắng 3-0, thầy trò Joachim Low đã dần quên đi cú ngã tại VCK EURO 2012.

Với cú đúp bàn thắng và hàng loạt cơ hội tạo được cho các đồng đội, Mesut Ozil xứng đáng được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận với 4,5 điểm. Đó cũng là điểm số của thủ thành Gunnar Nielsen. Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất bên phía Đảo Faroe là tiền vệ Daniel Udsen (1,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Đức: Manuel Neuer – 4,0; Holger Badstuber – 3,0; Mats Hummels – 4,0; Philipp Lahm – 3,5; Per Mertesacker – 3,5; Mesut Özil – 4,5; Sami Khedira – 3,5; Mario Götze – 4,0; Miroslav Klose – 3,5; Marco Reus – 3,5; Thomas Müller – 3,0.

Thay người: Julian Draxler – không chấm; Andre Schürrle – 3,0; Lukas Podolski – 3,0.

Đảo Faroe: Gunnar Nielsen – 4,5; Jónas Tór Næs – 2,0; Odmar Færø – 2,5; Pól Jóhannus Justinussen – 2,0; Frodi Benjaminsen – 2,0; Hallur Hansson – 3,0; Rógvi Baldvinsson – 2,5; Símun Samuelsen – 3,0; Daniel Udsen – 1,5; Christian Lamhauge Holst – 3,5; Johan Edmundsson – 3,0.

Thay người: Súni Olsen – 2,5.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục