Cha cõng con đi kiếm ăn ngoài sân Arena das Dunas

14:45 Thứ bảy 28/06/2014

Sân Arena das Dunas tại Natal được đầu tư gần 500 triệu đôla từ gây quỹ để phục vụ cho World Cup 2014. Thế nhưng, bên ngoài sân vận động bề thế này, có một người cha nghèo hàng ngày cõng cậu con trai khuyết tật đi xin ăn từng xu để nuôi gia đình.

Thất nghiệp, gánh trên mình trách nhiệm nuôi sống 11 miệng ăn trong nhà, Gilberto – hay còn được gọi là Beto, thắt chặt tay chân của cậu con trai Ronaldo trên người. Gánh nặng từ cậu con trai đã 24 tuổi nhưng không thể tự đi lại cùng với sức ép từ cái đói cái khát, thúc giục người đàn ông 55 tuổi bước đi trong cái nắng của Brazil.

Người đàn ông này không hề quan tâm đến những trận đấu triệu đô, những siêu sao bạc tỉ, với ông, đám đông đang tụ hội về đây chỉ là cơ hội để xin được nhiều hơn của bố thí. Một ngày tốt lành, hai cha con có tên giống như hai cựu tuyển thủ Brazil có thể kiếm được đến 180 R$ (1,7 triệu đồng).

Các tài xế và người đi đường có thể bắt gặp cha con Beto trên những con đường dẫn về ngoại ô thành phố. Ảnh: OUL.

“World Cup này sẽ giúp những người như chúng tôi kiếm được một khoản kha khá. Tôi muốn tiết kiệm để mua cho Ronaldo một chiếc xe lăn”, Beto nói với báo địa phương UOL. Một chiếc xe lăn có giá khoảng 80 R$ (hơn 770 nghìn đồng) ở Brazil, đó là thứ người cha muốn dành tiền để mua cho con mình, sau khi chiếc xe cũ bị người con làm hỏng vài tháng trước.

“Tôi đã mang nó cả đời trên lưng mình. Con tôi nặng và không thể đi được. Nhưng tôi thì có thể”, Beto nói. Con trai ông bị mù và bị liệt, không nhận được sự chăm sóc y tế. Ronaldo chỉ được hưởng những biện pháp trị liệu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Nhưng với một CĐV bóng đá như anh, được ở gần sân vận động và nghe âm thanh sống động phát ra từ những trận cầu đã là một cách trị bệnh hữu hiệu.

Beto và con trai Ronaldo trên một bãi biển gần sân Arena das Dunas. Ảnh: OUL.

Beto và gia đình không sử dụng phương tiện liên lạc. Mọi người có thể tìm thấy hai cha con này ở bờ biển, dưới những cây dù rách và trước mặt là một chai nhựa để xin bố thí. Các tài xế xe bus và taxi có thể gặp họ trên những con đường ở khu Planalto– Natal khi Beto đang cõng con đi bộ về nhà cách sân Arena das Dunas gần 20km.

Beto không hề có kế hoạch gì cho tương lai. Ông và gia đình mình đang tận hưởng những ngày đẹp trời mà World Cup mang lại, những ngày mà đôi khi ông có thể kiếm được món hời từ một vị khách phương xa lạ mặt.
Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục