Cay đắng, Đông Triều cùng 2 cựu cầu thủ HAGL và U22 Việt Nam rơi vào cảnh thất nghiệp

19:19 Thứ bảy 14/10/2023

Không tìm được CLB mới, những Trần Hữu Đông Triều, Lê Đức Lương, Lê Văn Trường đang cân nhắc khả năng giải nghệ.

Hoàng Anh Gia Lai từng được xem là một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Nơi sản sinh ra nhiều tuyển thủ xuất sắc như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường. Tuy nhiên không phải những cái tên nổi bật nào cũng có thể vượt ngưỡng để trở thành ngôi sao.

Trần Hữu Đông Triều từng là một cái tên nổi bật cùng lứa những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nhưng trong khi các đồng đội dần tỏa sáng và ghi dấu ấn ở các đội tuyển Việt Nam thì cầu thủ gốc Quảng Nam nhạt nhòa ở HAGL.

Không thể tìm được vị trí trong đội hình đội chủ sân Pleiku, Trần Hữu Đông Triều tìm cho mình cơ hội ở Bình Dương và Hải Phòng theo dạng cho mượn trước khi gia nhập Quảng Nam mùa giải 2022. Tuy nhiên khi cựu vương V-League trở lại sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam cũng là lúc Đông Triều cân nhắc chia tay bóng đá chuyên nghiệp.

Cay đắng, Đông Triều và 2 cựu cầu thủ HAGL rơi vào cảnh thất nghiệp - Bóng Đá

Trần Hữu Đông Triều thời còn khoác áo CLB HAGL. Ảnh: FBNV.

Mới đây Bongdaplus đã có bài viết chia sẻ tình cảnh của Trần Hữu Đông Triều cùng vài cựu sao lò HAGL như Lê Đức Lương, Lê Văn Trường.

"Đời cầu thủ, trước sau gì cũng phải nghỉ thi đấu để tìm một hướng đi mới, nên sau khi cùng CLB Quảng Nam đăng quang chức vô địch giải hạng Nhất, em đã nghĩ đến chuyện chia tay bóng đá để về gần vợ con. Đi đá quanh năm, rồi cũng phải về bên gia đình thôi…” Bongdaplus trích dẫn chia sẻ của Đông Triều.

Về phần Lê Đức Lương, dù không quá nổi bật nhưng cũng khoác áo HAGL đến mùa giải 2022, anh từng được cho mượn đến CLB TP.HCM trước khi gia nhập Phù Đổng ở giải Hạng nhất. Dù vậy cầu thủ gốc Bình Dương bất ngờ nghỉ thi đấu để phụ gia đình quản lý trại chăn nuôi ở Bình Phước. 

"Thật sự vẫn có đội muốn em về thi đấu, nhưng điều khoản hợp đồng không phù hợp nên em đã từ chối. Ở độ tuổi này mà nghĩ đến chuyện chia tay bóng đá đỉnh cao, thật sự bọn em không cam tâm. Về phụ gia đình, nhưng mỗi ngày em vẫn tập duy trì, vì biết đâu sẽ tìm được CLB mong muốn ở giai đoạn 2 của mùa giải," Đức Lương chia sẻ với Bongdaplus.

Cay đắng, Đông Triều và 2 cựu cầu thủ HAGL rơi vào cảnh thất nghiệp - Bóng Đá

 Lê Văn Trường từng khoác áo U19 và U22 Việt Nam.

Thủ môn Lê Văn Trường gần như gắn bó cả sự nghiệp với HAGL. Sau khi chia tay đội chủ sân Pleiku cuối mùa giải 2022,  Văn Trường gia nhập Khánh Hòa. Khác với Xuân Trường hay Đức Lương, vấn đề của Văn Trường nằm ở chỗ anh được thông báo CLB không tiếp tục ký hợp đồng khi hầu hết các đội bóng V-League đã chốt sổ lực lượng.

"Tôi vẫn muốn quay lại bóng đá đỉnh cao, nên trước mắt cứ tham gia các giải phủi để giữ thể lực. Nói thật, cầu thủ như chúng tôi, giờ khi chia tay bóng đá cũng chưa biết sẽ làm gì," Văn Trường chua chát chia sẻ.

Không chỉ các cựu tài năng nổi bật của HAGL, nhiều cầu thủ từng ghi dấu ấn nhưng phải ngậm ngùi chia xa sân cỏ vì những lý do khác nhau dù tuổi đời còn rất trẻ.

Nam Thành | 18:49 14/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục