Câu chuyện thể thao: Bóng đá Đức hôm qua...

13:44 Thứ hai 14/07/2014

Nhìn vào thành công của bóng đá Đức hôm nay, những người làm bóng đá Đức và cả thế hệ cầu thủ hôm nay không thể quên hình ảnh 8 năm trước khi họ thua Italia tại Dortmund. Đó là trận bán kết mà người Đức đã khóc ròng rã sau khi họ thua đau Italia trên sân nhà.

Tuy nhiên sau trận thua ấy, khi đèn sân Dortmund đã tắt và tất cả đã ra về hết, chỉ còn những cầu thủ ở lại gặm nhấm nỗi đau, thì từ khán đài danh dự, một phụ nữ từ từ tiến đến chỗ các cầu thủ đang buồn bã.

Một tương lại mới đang bắt đầu với đội tuyển Đức. Ảnh: Internet

Đó là nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bà không ra về cùng những người buồn bã muốn rời sân thật nhanh, mà chờ đến khi sân không còn ai, thì bà lặng lẽ tìm đến các cầu thủ để an ủi và chia sẻ.

Câu chuyện mà các cầu thủ Đức kể lại hôm đó và họ xúc động đến rơi nước mắt, nhưng lại rất tin ở tương lai, đó là lời nói của bà thủ tướng: “Các bạn đã chiến đấu rất dũng cảm. Chúng ta đã thi đấu rất hay và hết mình, nhưng đối thủ của chúng ta hay hơn và chúng ta không có gì phải xấu hổ về điều đó. Các bạn đừng buồn, vì mình đã cố gắng làm hết tất cả rồi. Chúng ta còn cả một tương lai ở phía trước và World Cup không phải đã kết thúc với các bạn. Hãy đứng dạy và tiếp tục...”.

8 năm sau thì đội tuyển Đức đã vượt qua một trận bán kết đầy vẻ vang trước chủ nhà và không ai không nhớ đến lời chia sẻ của bà Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày nào.

Bóng đá Đức đã trưởng thành từ thất bại cay đắng ngay trên đất Đức, để rồi bây giờ họ đã có bước tiến rất xa...

Tất cả từ những nỗ lực của các tuyển thủ Đức và từ sự xuất hiện đúng lúc cùng lời nói chân thành của một nữ thủ tướng mê bóng đá và hiểu tâm tư, tình cảm của các cầu thủ mang trên mình màu cờ sắc áo Đức.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục