Câu chuyện thần đồng

14:33 Chủ nhật 17/06/2012

Chiến thắng 3-2 của Anh trước Thụy Điển đêm qua ghi dấu ấn của một ngôi sao đang lên (Welbeck) và một cựu thần đồng (Theo Walcott).

Walcott mang lại chiến thắng quan trọng cho tuyển Anh.

Mọi chuyện đến với Welbeck cứ như một giấc mơ. Sinh ra ở Ghana và theo bố mẹ nhập cư vào Anh từ khi còn nhỏ, với Welbeck bóng đá không chỉ là thú vui giải trí mà là phương tiện mưu sinh.

Bị đánh giá không có tiềm năng ở Man City nhưng chân sút sinh năm 1990 này được M.U thu nhận và ở mùa giải khi mà các tiền đạo khác chơi dưới sức, Welbeck nắm lấy cơ hội và tỏa sáng.

Việc Rooney bị treo giò hai lượt đầu tiên ở vòng bảng tại Euro 2012 khiến Welbeck được trao cơ hội tại ĐT Anh.

Rất nhanh chóng, cầu thủ da màu này khẳng định tài năng của mình. Ở trận ra quân gặp Pháp, Welbeck được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình Tam Sư với khả năng di chuyển linh hoạt cũng như phối hợp tốt với đồng đội.

Cầu thủ này còn làm được hơn thế với bàn ấn định tỷ số 3-2 vào lưới Thụy Điển với pha ngã người đánh gót đầy điệu nghệ. Bàn thắng này làm ta liên tưởng đến Micheal Owen tại World Cup 1998 với pha bứt tốc rồi chọc thủng lưới lưới Argentina.

Owen khi đó được coi là thần đồng mới của bóng đá Anh, đội bóng đang khủng khoảng lực lượng ở vị trí tiền đạo khi chân sút lừng danh Alan Shearer treo giầy.

Nhưng việc bị đặt quá nhiều kỳ vọng khiến Owen, không đến nỗi bị thui chột nhưng không phát huy hết tiềm năng của mình.

Anh chỉ tỏa sáng trong khoảng 3-4 năm khi khoác áo Liverpool rồi thi đấu vật vờ suốt cho đến tận bây giờ khi không vượt nổi ngưỡng của chính bản thân vì áp lực quá lớn.

Hôm qua, trong chiến thắng của Anh trước Thụy Điển, có một cựu thần đồng đã tỏa sáng. Theo Walcott từng được gọi vào danh sách Tam Sư dự World Cup 2006 khi mới 17 tuổi.

Đó là cách làm có phần hơi vội vàng của HLV tuyển Anh khi đó là Sven Goran Eriksson khi bắt Walcott chịu sức ép quá lớn khi anh còn chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng sống và kinh nghiệm chơi bóng.

Từ đó đến nay đã 6 năm, Theo Walcott vẫn luôn bị coi là “thần đồng không chịu lớn” cũng bởi cái cách mà người ta luôn đẩy anh ra phía trước đối diện với những lời khen, chê của dư luận.

Hy vọng Welbeck không rơi vào vết xe đổ như của Owen của Walcott. Anh cần được nâng niu, che chắn và ươm mầm giống như cây non có tiềm năng trở thành cổ thụ.
Hà Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục