Câu chuyện cổ tích mang tên Dominika Cibulkova?

09:31 Chủ nhật 30/10/2016 | 8| 24

TinTheThao.com.vnLần đầu tham dự một giải WTA Finals 2016, dù không được đánh giá cao nhưng tay vợt Cibulkova đang gây bất ngờ lớn khi góp mặt vào đến trận chung kết

WTA Finals 2016 thiếu vắng các tên tuổi của làng quần vợt khi Maria Sharapova, Victoria Azarenka, Petra Kvitova và nhất là sự thiếu vắng của Serena William. Tuy nhiên, những sự thiếu vắng đó vô hình chung đã lại làm WTA Finals năm nay trở nên cân bằng và khó đoán hơn.

Là một tân binh của giải đấu, Cibulkova không có được kết quả thực sự ấn tượng ở những giải lớn, song sự ổn định, bền bỉ của tay vợt này ở các giải thấp hơn giúp cô âm thầm đến Singapore với 3 chiếc cúp cùng số trận thắng thua trong năm là 50-19, thành tích thuộc dạng tốt nhất trong sự nghiệp của Cibulkova.

dominika-cibulkova-li-na1

Vị trí  á quân Australian Open 2014  là thành tích cao nhất của Cibulkova tính tới thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Đến với WTA Finals, với việc rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Angelique Kerber, Simona Halep và Madison Keys không nhiều người đánh giá cao khả  năng đi tiếp của tay vợt người Slovakia. Xét về chuyên môn lẫn thể hình (chỉ cao 1m60), Cibulkova rõ ràng không sánh bằng Halep hay Kerber.

Sau hai lượt trận đầu tiên, Cibulkova thua cả hai và chỉ có đúng một set thắng và đứng bét bảng. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp vẫn còn với tay vợt 27 tuổi, nếu Kerber đánh bại Madison Keys và bản thân Cibulkova phải đánh bại cựu số 2 thế giới Simona Halep sau hai set. Đó là một thử thách thực sự khi Halep đang chơi khá ổn định và cũng cần một chiến thắng để giành vé vào bán kết.

Vậy mà trong thế tựa lưng vào chân tường, Cibulkova đã được chiến thắng ngoạn mục với bằng tỷ số 6-3, 7-6. Cùng với kết quả Kerber hạ gục Madison Keys sau 2 ván đấu với tỷ số 6-3, 6-3, Cibulkova đã thoát hiểm ngoạn mục để ghi tên mình vào bán kết.

2016Oct15044151_614161876

 Cibulkova thoát hiểm ngoạn mục ở hai trận đấu gần nhất để góp mặt vào chung kết. Ảnh: Internet.

Bước vào trận bán kết gặp đàn chị Svetlana Kuznetsova, người hâm mộ kì vọng sẽ được thấy Cibulkova xuất sắc như trong trận với Halep. Tuy nhiên với những ai theo dõi những diễn biến của set thứ nhất sẽ phải thất vọng thốt lên rằng: " Đây không phải là Cibulkova ". Tay vợt người Slovakia để mất tới 3 break, chỉ giành được một game và thua với tỷ số 6-1. Những tưởng chiếc vé vào chung kết đã thuộc về Kuznetsova, nhưng Cibulkova đã cho thấy vì sao mà một tay vợt chỉ cao 1m60 lại góp mặt ở top 10 bảng xếp hạng WTA.

Dường như càng vào thế khó thì tay vợt 27 tuổi mới thi đấu đúng với những gì mình có. Ở set 2, Cibulkova vùng lên mạnh mẽ và có được chiến thắng ở loạt tie-break với tỉ số 7-2. Đến set 3 quyết định, cô sớm giành được break và vương lên dẫn 2-0, tuy nhiên sau đó lại để thua tới 4 game liên tiếp và bị dẫn ngược 4-2. Một lần nữa rơi vào thế khó, và một lần nữa chúng ta thấy bản lĩnh Cibulkova trở lại đúng lúc, giành được 4 game và kết thúc set đấu với tỉ số 6-4, qua đó lầu tiên góp mặt vào trận chung kết WTA Finals  ở ngay lần đầu tham dự.

screenshot-2016-10-22-21-02-17-9331278488

 Liệu câu chuyện cổ tích mang tên Dominika Cibulkova sẽ thành hiện thực. Ảnh: Internet.

Được góp mặt vào trận chung kết là một vinh dự lớn, và chắc chắn rằng mục tiêu của tay vợt xinh đẹp người Slovakia là chức vô địch. Tuy nhiên sẽ là một thử thách cực lớn đợi chờ cô ở chung kết, đó là tay vợt số một thế giới Angelique Kerber, người duy nhất toàn thắng ở giải năm nay và mới chỉ để thua một set. Khó khăn là vậy nhưng không phải không thể vượt qua được, nếu thi đấu với tinh thần quật cường giống hai trận đấu trước đó thì biết đâu câu chuyện mang tên Dominika Cibulkova sẽ trở thành hiện thực.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 09:22 30/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục