Khi hai nữ hoàng banh nỉ buộc phải loại nhau

10:52 Thứ bảy 29/10/2016

TinTheThao.com.vnCả Kerber và Radwanska đều khao khát vé vào chung kết, nhưng suất đi tiếp chỉ dành cho 1 người.

617402950

 Kerber giành 3 chiến thắng thuyết phục ở vòng bảng WTA Finals. Ảnh: Internet.

Kerber không hổ danh là số một trên bảng xếp hạng WTA và là hạt giống số một ở WTA Finals. Tham dự giải đấu cuối năm với nhiều hảo thủ nhưng Kerber vẫn xuất sắc giành chiến thắng cả 3 trận, qua đó giành ngôi đầu bảng Đỏ một cách thuyết phục.

Trong khi đó nhà đương kim vô địch Agnieszka Radwanska gặp vô vàn khó khăn trong công cuộc bảo vệ ngai vàng từng giành được 1 năm về trước. Thua 1 và thắng 1 sau hai trận, Radwanska trực tiếp đẩy mình vào thế khó. Rất may ở lượt trận cuối cô đánh bại Karolína Plíšková 7-5, 6-3 để kịp thời trở thành tay vợt cuối cùng giành vé bán kết.

Cả Kerber và Radwanska đều đang khao khát vé chung kết. Với Radwanska, sau khi vượt qua vòng bảng thì mục tiêu của cô không gì khác ngoài bảo toàn danh hiệu. Trong khi đó Kerber sau khi thăng hoa với 2 Grand Slam trong năm nay cũng đang muốn chứng minh rằng cô xứng đáng ở vị trí số một thế giới, và để làm được điều đó thì nhiệm vụ của cô chính là lên ngôi ở WTA Finals.

Kerber và Radwanska chẳng xa lạ gì nhau với 11 lần gặp trong quá khứ. Radwanska nhỉnh hơn đôi chút với 6 trận thắng - 5 trận thua. Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải đấu ở Bắc Kinh hồi năm ngoái, phần thắng 6-1, 6-4 gọi tên Radwanska.

Tuy nhiên Kerber của hiện tại đã không còn là một tay vợt dễ "bắt nạt". Việc thay đổi đáng kể trong lối chơi, cụ thể là chuyển sang tấn công nhiều hơn đã giúp Kerber trở nên nguy hiểm và thành quả là 2 danh hiệu Grand Slam danh giá về tay người đẹp đến từ Đức.

Người thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Svetlana Kuznetsova hoặc Dominika Cibulkova ở chung kết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:50 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục