Dominika Cibulkova, dấu ấn từ tay vợt cao 1m60

11:56 Thứ hai 03/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ đứng tới vai những tay vợt có chiều cao khủng như Sharapova, Ivanovic hay Azarenka... song Dominika Cibulkova đã khiến tất cả NHM phải khâm phục sau Grand Slam đầu năm.

Đến với Úc mở rộng 2014 với tư cách là hạt giống số 20, Cibulkova có lẽ là tay vợt "thấp bé nhẹ cân" nhất trong nhóm hạt giống. Thậm chí nếu tính toàn bộ 128 gương mặt ở nội dung đơn nữ, chiều cao 1m60 của tay vợt người Slovakia cũng chỉ xếp trên 2 đại diện đến từ Nhật Bản là Doi Misaki (1m59) và Kurumi Nara (1m58).

Tinh thần thi đấu luôn là điểm mạnh của Cibulkova.

Hạn chế về thể hình khiến Cibulkova chưa bao giờ được đánh giá cao trong những Grand Slam danh giá, nơi có sự hiện diện của những Sharapova (1m88), Ana Ivanovic (1m84) hay Azarenka (1m83). Khi kết quả bốc thăm của Úc mở rộng được công bố, người ta lại càng không đặt nhiều niềm tin vào cô gái nhỏ bé này bởi nhánh đấu của tay vợt Slovakia có sự hiện diện của số 3 TG Sharapova, cựu số 1 TG Jelena Jankovic và Radwanska. Tuy nhiên, tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ sau màn trình diễn của Cibulkova tại Melbourne.

Sau khi trải qua 3 vòng đấu đầu tiên khá thuận lợi. Cibulkova bước vào trận đấu thuộc vòng 4 với Maria Sharapova. Dù phải đối diện với một trong những đại diện ưu tú nhất của quần vợt TG ở thời điểm hiện tại, song cô gái Slovakia đã thi đấu kiên cường và tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đối thủ 2-1 (3-6, 6-4, 6-1).

Tại tứ kết, Cibulkova tiếp tục chấm dứt chuyến phiêu lưu của người đàn em Simona Halep sau chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-3, 6-0). Tiếp tục đụng độ một tay vợt trong top 5 khác là Radwanska tại bán kết, hạt giống số 20 đã viết tiếp câu chuyện cổ tích bằng việc đè bẹp người đồng nghiệp 2-0 (6-1, 6-2).

Có thể nói, dù thể hình không thật sự lý tưởng. Nhưng điểm mạnh về tinh thần thi đấu và khả năng di chuyển đã giúp Cibulkova tạo nên bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khả năng xoay chuyển tình thế cũng là một trong những phẩm chất quan trọng giúp cô gái vừa bước sang tuổi 25 này giành ngôi á quân tại Grand Slam đầu năm.

Năm ngoái, làng banh nỉ thế giới bất ngờ đón Marion Bartoli làm "tân hậu" tại Wimbledon, và biết đâu năm nay với những khởi đầu ấn tượng tại Melbourne, Cibulkova cũng sẽ làm được điều tương tự.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục