Câu chuyện bóng đá Việt Nam: Đồ nóng, đồ nguội

15:45 Thứ bảy 04/01/2014

V-League chỉ còn tính từng ngày là sẽ khởi tranh nhưng nhìn không khí khá ảm đạm bởi dư luận hiện đang tập trung vào giải đấu quốc tế dành cho các cầu thủ trẻ.

Thật nghịch lý, đáng ra V-League – giải đấu hàng đầu VN phải được quan tâm, nhưng nó lại thua xa một giải tứ hùng mà số người chen lấn để tìm mua cho được chiếc vé vào sân đã thể hiện điều đó. Nói cho đúng, chiều nay trên sân Ninh Bình vẫn có trận tranh Siêu Cúp khai màn mùa giải 2014 giữa V.Nình Bình và HN T&T, nhưng người hâm mộ vẫn lạnh lùng, ngoại trừ khán giả hai đội bóng này muốn có thêm danh hiệu.

U19 Việt Nam được chào đóntại sân bay. Ảnh: Internet.

Thế mới thấy bóng đá người lớn đâu phải lúc nào cũng lôi cuốn hơn bóng đá trẻ. Ngược lại, nhiều người còn mong cho mau qua 48 tiếng đồng hồ nữa để ngày 6-1 vào sân Thống Nhất theo dõi các cầu thủ U19 thi đấu. Không khó lý giải sự lạnh nhạt dành cho V-League bởi những gì họ gây ra từ nhiều năm trước, thậm chí là ở mùa bóng 2013 cũng xảy ra biết bao sự cố để đi đến cái kết không mấy tốt đẹp.

Giới truyền thông ít ngày nay lại được chút sự kiện về việc ông Tanaka sẽ tiếp bước chuyên gia Tanabe sang giúp đỡ V-League, dù trước đó người tiền nhiệm của ông đã bỏ của chạy lấy người. Không khó hiểu vài ngày qua giới chuyên môn, chuyên gia, HLV đón nhận tin ông Tanaka đến làm Trưởng giải với hy vọng vực dậy giải đấu một cách chừng mực. Việc này cho thấy, bóng đá VN giờ như con bệnh nặng mà nếu chỉ điều trị bằng những viên thuốc thông thường hay bôi son trét phấn chỉ làm bệnh càng trầm trọng.

Nên nhớ V-League những mùa trước tiền đổ ra rất nhiều mà còn xoay trở khó khăn. Còn hiện nay tài chính hạn hẹp cộng bộ sậu của VFF ở nhiệm kỳ mới chưa ra hình ra dáng, trong khi quyền uy của VPF xuống thấy rõ thì mấy ai đặt niềm tin V-League sẽ cất cánh, khi những “ổ gà” mùa trước còn sờ sờ ra đó.

Người hâm mộ đeo theo lứa U19 cũng chưa hẳn là điều tốt nhưng thử hỏi, trong nhiều năm qua, khi bóng đá VN cứ bắt dư luận ăn đồ nguội liên tục thì giờ có đồ nóng làm sao ngăn họ cho được?

Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục