"Cánh chim lạ" Kyrgios có nguy cơ rơi đài

12:41 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tình trạng thể lực không đảm bảo khiến Nick Kyrgios có nguy cơ để lỡ Grand Slam đầu tiên trên sân nhà.

Kyrgios năm ngoái nổi lên như hiện tượng ở giai đoạn cuối mùa giải khi đánh bại Nadal để lọt vào tứ kết Wimbledon. Tay vợt sinh năm 1996 kể từ thời điểm đó đến nay được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ thay thế Lleyton Hewitt vốn đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Từng khẳng định sẽ lên kế hoạch tham dự hàng loạt giải đấu để tích lũy điểm số trong năm 2015. Tuy nhiên khi mùa giải chỉ mới đi qua sân chơi đầu tiên tại Sydney thì tin sốc đã đến với Kyrgios.

Nick Kyrgios. Ảnh: Internet

Ở vòng đấu đầu tiên tại Sydney, Kyrgios để thua 6-1, 6-7 (8-6), 7-6 (7-5) trước Jerzy Janowicz của Ba Lan. Tuy nhiên điều đó không đáng nói bằng việc sau trận Kyrgios cho hay anh cảm thấy mệt mỏi và bắt đầu xuất hiện những cơn đau ở lưng. Đồng thời chưa thật sự sẵn sàng cho một mùa giải dài hơi hứa hẹn nhiều cam go.

"Thật thất vọng vì không thể có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu thế này. Tôi đã làm tốt nhất những gì có thể nhưng lại chưa đạt được tới trạng thái thể lực như mong muốn", Kyrgios nói.

Trả lời về khả năng dự Australian Open, Kyrgios lấp lửng nói: "Tôi chỉ có thể làm tốt nhất những gì có thể kịp dự giải. Hiện tôi cảm thấy không được khỏe và không rõ mình cần phải làm gì nữa", tay vợt 19 tuổi nói thêm.

Trước đó Kyrgios từng phải tuyên bố rút lui khỏi giải quần vợt đồng đội hỗn hợp Hopman Cup và nhường suất cho Marinko Matosevic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục