Cái tên tiếp theo xuất ngoại của ĐT nữ Việt Nam dần lộ diện?

04:54 Thứ hai 31/07/2023

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn tốt tại VCK World Cup nữ 2023 sẽ là bản lý lịch tuyệt vời để các cái tên tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam xuất ngoại trong thời gian tới.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên tại VCK World Cup nữ 2023 trước Mỹ và Bồ Đào Nha. Tuy đều phải nhận những thất bại nhưng màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam vẫn khiến NHM và báo chí quốc tế phải dành sự khen ngợi. Đây sẽ là bản lý lịch tốt mà các cô gái tại dải đất hình chữ S giới thiệu đến một số CLB nước ngoài cho hành trình nối gót Huỳnh Như vươn ra biển lớn.

Nói về điều này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết: “Tôi nghĩ khả năng nhiều cầu thủ nữ Việt Nam được xuất ngoại sau VCK World Cup 2023 là có. Vì chúng ta đã tạo được ấn tượng với các đội bóng nước ngoài. Mà chiêu mộ cầu thủ Việt Nam thì cũng tiện cho các CLB nước ngoài về mặt tài chính, tiết kiệm nhiều. Nên các CLB nước ngoài nhắm cầu thủ Việt Nam là đúng, không phải nói cho vui đâu. Câu chuyện thị trường mà, họ sẽ cần cân nhắc yếu tố giá cả và chuyên môn”.

Cái tên tiếp theo xuất ngoại của ĐT nữ Việt Nam dần lộ diện? - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam để lại dấu ấn tốt tại VCK World Cup nữ 2023.

Chung quan điểm với ông Vũ Mạnh Hải, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy nhận định: "Với chi phí hợp lý lại chiêu mộ được cầu thủ chất lượng thì chuyện các CLB nước ngoài muốn sở hữu cầu thủ Việt Nam, tôi cho rằng không bất ngờ đâu".

Huỳnh Như là trường hợp đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam xuất ngoại và thi đấu thành công trên đất Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC. Đó cũng là lời khẳng định về trình độ của các cô gái Việt Nam với bạn bè quốc tế. Để rồi, rất nhiều sự quan tâm từ các CLB đã dành cho một số cái tên tiếp theo của Những chiến binh Sao Vàng như Nguyễn Thị Thanh Nhã hay Trần Thị Thùy Trang.

Thế nhưng, nếu nhìn vào màn trình diễn của đoàn quân HLV Mai Đức Chung trong các trận đấu vừa qua, thủ môn Trần Thị Kim Thanh mới là cái tên xứng đáng nhất có thể xuất ngoại. Nói thế bởi lẽ, trước các chân sút hàng đầu của Mỹ và Bồ Đào Nha, cô gái sinh năm 1993 vẫn chơi xuất sắc với hàng loạt các pha cứu thua ấn tượng.

Theo thống kê, ở trận đấu gặp Mỹ, Kim Thanh có 5 lần cứu thua, 3 cú đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 tình huống giải vây cho khung thành đội nhà. Đến trận gặp Bồ Đào Nha, cô gái quê Long An tiếp tục thi đấu ấn tượng với 7 tình huống cứu thua và được trang SofaScore chấm 8,3 điểm, số điểm cao thứ 2 trong tất cả các gương mặt thi đấu trên sân của cả 2 đội. 

Cái tên tiếp theo xuất ngoại của ĐT nữ Việt Nam dần lộ diện? - Bóng Đá

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đang để lại ấn tượng với báo chí thế giới.

Phong độ xuất sắc của Kim Thanh được báo chí thế giới vô cùng kinh ngạc và hết lời tán dương. Cô cũng được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi. Người gác đền của ĐT nữ Việt Nam trở thành 1 trong 2 thủ môn hay nhất sau lượt trận thứ 2 tại VCK World Cup nữ.

Điểm yếu của Kim Thanh chính là chiều cao không thật sự tốt, chưa phù hợp với tiêu chí của các CLB châu Âu. Tuy nhiên, bù lại, cô có khả năng phản xạ nhanh, ra vào hợp lý và tầm bật nhảy ấn tượng, hoàn toàn có thể bảo vệ vững chắc khung thành đội nhà.

Bởi vậy, nếu xuất ngoại, một CLB phù hợp ở các hạng đấu vừa phải được xem là sự lựa chọn hợp lý để người gác đền sinh năm 1993 phát huy hết năng lực và phát triển sự nghiệp. NHM đang chờ đợi vào những bước phát triển tiếp theo của các cô gái ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Hữu Danh | 04:24 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục