Cái kết đáng tiếc trong mối quan hệ Djokovic vs Becker

18:54 Thứ sáu 09/12/2016

TinTheThao.com.vnRốt cuộc những gì mà người ta đồn đoán đã chính xác khi Novak Djokovic chấm dứt mối quan hệ thầy trò với HLV Boris Becker trước mùa giải 2017.

Tin đồn chính xác

“Những mục tiêu mà chúng tôi đặt ra khi bắt đầu làm việc với nhau đã hoàn toàn được thi hành đầy đủ, và tôi muốn cám ơn ông ấy về sự hợp tác, làm việc cùng với nhau, cả những cống hiến và sự tận tụy mà ông ấy dành cho tôi. Trên một khía cạnh khác, kế hoạch chuyên nghiệp của tôi giờ đây hướng thẳng đến mối quan tâm chủ yếu là đạt được đẳng cấp chơi bóng tốt, lựa chọn lịch thi đấu tốt và đặt ra những mục tiêu mới cho mùa giải năm sau. Về vấn đề này, tôi sẽ đưa ra tất cả những quyết định khác ở trong tương lai," Djokovic viết trên trang cá nhân Facebook.

boris-becker-novak-djokovic_2t3h03ubi606z7sw308lmyu6

 Djokovic và Becker đã đường ai nấy đi. Ảnh: Internet.

Trước đó bản thân Djokovic đã không ngần ngại chia sẻ Becker là một HLV tuyệt vời: “Trong mấy năm vừa qua, tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời với ông ấy. Ông ấy đã dạy tôi cách xử lý các vấn đề tâm lý, làm sao để thích nghi với áp lực ở cả trong lẫn ngoài sân đấu...

...Sự cống hiến của ông ấy dành cho tôi, dành cho đội hỗ trợ của tôi, rõ ràng là vô cùng to lớn. Và có rất nhiều thứ đã thật sự hữu dụng trong sự cân đối tính cho đến thời điểm này. Mọi chuyện đã tiến lên bao xa, tôi cũng không biết nữa? Chúng tôi tiến lên qua từng năm. Vì thế, ở cuối mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ chờ xem liệu ông ấy có tiến lên cùng tôi thêm 1 năm nữa hay không?”. 

Trong 3 năm gắn bó với Becker, Djokovic đã khép lại mùa giải 2014 và 2015 bằng ngôi vị số một thế giới. Ngoài ra, tay vợt nổi danh người Serbia cũng đã thắng 6/12 danh hiệu Grand Slam đình đám dưới thời của Becker.

Dù vậy, Djokovic đã đánh mất ngôi số 1 thế giới và không thể giành lại nó dù đã có cơ hội cuối cùng ở trong trận chung kết ATP World Tour Finals – vì màn trình diễn tệ hại trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2016. Người ta đồn đoán rằng cũng vì lý do này, mối quan hệ giữa anh và ông thầy người Đức đã trở nên căng thẳng, cuối cùng, đã không thể cứu vãn nổi mọi thứ.

Becker tố Djokovic lười nhác

Sau khi ngưng hợp tác, Becker "tạo sóng" khi thẳng thừng chỉ trích về cái cách mà Nole tập luyện trong suốt thời gian gần đây, và đó là cái cách mà tay vợt Serbia hướng tâm đến quần vợt sau khi tỏ ra “no nê và thỏa mãn” vì đã hoàn tất cú “Career Grand Slam”.

HLV người Đức lên tiếng ngay sau khi Djokovic loan báo rộng rãi quyết định của cả 2 người: “Trong giai đoạn 6 tháng cuối mùa giải, cậu ấy không trải qua quá nhiều thời gian trên sân tập như những gì mà cậu ấy nên làm. Và cậu ấy biết rõ điều đó. Thành công kiểu như thế này, đương nhiên sẽ không xảy ra chỉ với một động tác nhấn nút vào công tắc. Thành công kiểu như thế này cũng sẽ không xảy ra với màn trình diễn ở một giải đấu duy nhất. Bạn phải làm việc từ đáy lên đến đỉnh cao. Một quyết định như thế này không chỉ xảy ra trong một sớm một chiều...

...Giai đoạn 6 tháng vừa qua đã thách thức rất nhiều cấp độ của đẳng cấp. Sự thật là, cậu ấy đã thắng danh hiệu mà cậu ấy mơ mộng cả một cuộc đời dài – ngôi vô địch French Open, và giữ cả 4 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc một cách ấn tượng, sau đó, cậu ấy muốn dành thời gian nhiều hơn với gia đình của mình. Tôi chính là người đầu tiên nói rằng: “Vâng, gia đình là ưu tiên số 1”. Cậu ấy muốn theo đuổi những sở thích khác ở ngoài sân đấu. Để người ta quên đi công việc của một tay vợt, bạn phải rất ích kỷ. Đó là tất cả những gì về bạn, 24 tiếng trong ngày và 7  ngày trong tuần. Cậu ấy cần thời gian để phản ánh lại tâm tưởng của mình. Khi đó, đôi tay của chúng tôi bị trói buộc, chúng tôi không thể làm những việc mà chúng tôi muốn làm, vì cậu ấy luôn có những thứ quan trọng hơn”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 09/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục