Bước tiến mới của Lý Hoàng Nam

08:25 Chủ nhật 18/09/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam xứng đáng là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử quần vợt Việt Nam.

2016-07-28_185507

 Hoàng Nam thi đấu thăng hoa ở nội dung đôi nam. Ảnh: Internet.

Tuần vừa qua là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của Hoàng Nam kể từ khi tiến lên chơi chuyên nghiệp vào đầu năm 2016, khi anh xuất sắc giành ngôi á quân đôi tại giải quần vợt nằm trong hệ thống chuyên nghiệp Vietnam F4 Futures.

Tham dự sân chơi thứ 4 liên tiếp trên sân nhà Bình Dương, Hoàng Nam được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa mục tiêu giành một chức vô địch. Dù vậy tay vợt sinh năm 1997 sớm nhận một "gáo nước lạnh" khi bị loại khá sớm ở nội dung đơn.

Tuy nhiên việc thua đơn dường như đã giúp Hoàng Nam có được sự tập trung tốt nhất cho nội dung đôi. Trước đó anh từng cùng Nguyễn Hoàng Thiên hai lần liên tiếp lọt vào bán kết ở các giải F2 và F3, khi có những màn trình diễn hết sức ấn tượng trước những đối thủ mạnh hơn.

Đồng đội của Hoàng Nam lần này là Ouyang Bowen đến từ Trung Quốc. Tay vợt này năm nay 24 tuổi và có những chỉ số vượt trội Hoàng Nam.

Cụ thể Ouyang Bowen năm nay 24 tuổi (hơn Hoàng Nam 5 tuổi), sở hữu chiều cao lên đến 1m85 và hiện đứng thứ 621 đơn. Trên bảng xếp hạng đôi nam thành tích của Ouyang Bowen thậm chí ấn tượng hơn nhiều khi đứng thứ 479, anh này từng đứng hạng 461 đôi hồi đầu tháng 8 năm nay.

Đánh cặp với một đối thủ như vậy, Hoàng Nam có thêm nhiều cơ hội để thể hiện những phẩm chất quý giá của mình. Trên thực tế thì đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Nam được xếp hạt giống ở một giải Men's Futures, anh cùng Bowen là cặp hạt giống số ba.

Ở tứ kết dù gặp nhiều khó khăn nhưng Nam/ Bowen vẫn xuất sắc vượt qua đôi liên quân Joel Cannell (Anh) - Vikram Hundal (Mỹ) với tỷ số kịch tính 7-6, 7-6. 

Thách thức thật sự đến với Hoàng Nam/ Bowen ở bán kết khi họ phải gặp đôi rất mạnh của Nhật Bản là Imai Shintaro/Ito Yuichi. Song cũng bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, họ thêm một lần nữa làm nức lòng giới chuyên môn khi thắng 7-6, 6-3.

Đến gần hơn với danh hiệu nhưng Hoàng Nam/ Bowen lại gục ngã đáng tiếc với tỷ số 1-2 (6-4, 3-6, 7-10) trước cặp cặp Ahmed Deedat Abdul Razak (Malaysia)/Yu Hsiang Chiu (Đài Bắc, Trung Quốc).

Về nhì ở Vietnam F4 Futures nhưng có thể xem đây là sự trưởng thành đáng ghi nhận về mặt chuyên môn của Lý Hoàng Nam. Việc thi đấu thăng hoa với một tay vợt lần đầu tiên ghép cặp cho thấy khả năng ứng biến và thích nghi cực tốt của Lý Hoàng Nam. Với những gì đã làm được, Hoàng Nam thêm lần nữa làm rạng danh quần vợt Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Hoàng Nam sẽ có cơ hội giành chức vô địch đơn bởi còn đến 5 giải nữa trong hệ thống 9 giải Men's Futures ở Bình Dương. Được biết chỉ cần vô địch 1 giải trong số đó Hoàng Nam sẽ có cơ hội tiến vào top 600, thậm chí là top 500 thế giới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục