Bước tiến đáng nhớ của Muguruza

07:24 Thứ ba 14/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Garbine Muguruza giờ đây đã là tay vợt số một của Tây Ban Nha.

Muguruza là cái tên gây được sự chú ý từ Roland Garros năm ngoái khi khiến Serena Williams nhận trận thua "sấp mặt" 2-0 tại Roland Garros.Với những sự tiến bộ không ngừng trong suốt một năm qua cô gái người Tây Ban Nha hiện đã gia nhập top những tay vợt có thể trở thành nhà vô địch Grand Slam tương lai.

Ở Wimbledon vừa mới khép lại, Muguruza đánh bại ba đàn chị kỳ cựu Caroline Wozniacki, Angelique Kerber và Agnieszka Radwanska để vào tới tận chung kết. Dù sau đó không thể lặp lại cú sốc trước Serena ở chung kết và ngậm ngùi khép lại giải bằng ngôi á quân nhưng Muguruza tiếp tục để lại dấu ấn mạnh.

Giới chuyên môn nhận định Muguruza sẽ còn tiến xa. Ảnh: Internet.

BXH của WTA công bố ngày 13/7 vừa qua chứng kiến bước tiến vượt bậc khi Muguruza lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng số chín thế giới, là tay vợt thăng tiến mạnh mẽ nhất trong top 20. Muguruza đồng thời cũng qua mặt luôn Carla Suarez Navarro để trở thành tay vợt số một Tây Ban Nha hiện tại.

"Lọt vào top 10 luôn là mơ ước từ rất lâu của tôi. Tất nhiên tôi muốn tiến xa hơn nữa nhưng đó là chuyện của tương lai. Khi là một trong mười tay vợt nữ hàng đầu thế giới bạn mới biết điều đó tuyệt vời nhường nào." Muguruza nói.

Hiện thành tích trong năm nay của Muguruza là 27 trận thắng 13 trận thua. 

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục