Bundesliga nguy cơ khép lại mà không có nhà vô địch và đội xuống hạng

14:15 Thứ sáu 13/03/2020

TinTheThao.com.vnGiải Bundesliga có nguy cơ kết thúc sớm mà không xác định được bất kỳ nhà vô địch nào mùa này.

COVID-19 đang thực sự làm loạn cả châu Âu. Hầu hết các trận đấu trên khắp lục địa già đều bị hoãn. Trong đó, Italia quyết định đình chỉ Serie A tới hết tháng 4, còn UEFA đang cân nhắc hoãn mọi trận đấu ở UEFA Champions League lẫn Europa League.

Thậm chí, nếu tình hình diễn ra phức tạp và không thể kiểm soát, vòng chung kết EURO 2020 có thể sẽ phải hoãn và được tổ chức trong năm 2021. Tại nước Đức, mọi chuyện vẫn chưa quá nghiêm trọng khi COVID-19 chưa bùng nổ diện rộng.

Bundesliga's emergency Coronavirus plan could see Bayern crowned champions - Bóng Đá

 Bayern Munich có thể không thể vô địch Bundesliga.

Tuần này, những trận đấu thuộc vòng 26 Bundesliga vẫn diễn ra bình thường nhưng trên sân vận động không có khán giả. Dù vậy, LĐBĐ Đức (DFB) sẽ tiến hành họp khẩn vào thứ Hai tới và khi ấy, số phận của Bundesliga sẽ được định đoạt.

Theo Marca, Bayern Munich có thể được trao luôn chức vô địch Bundesliga nếu mùa giải kết thúc sớm. Thế nhưng, giải pháp khác có thể chứng kiến Bundesliga khép lại theo cách chưa từng có tiền lệ trước kia.

Cụ thể, sẽ không có nhà vô địch, 4 đội đứng đầu sẽ đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League gồm Bayern Munich, Borussia Dortmund, RB Leipzig và Borussia Monchengladbach. 3 đội dự Europa League là Bayer Leverkusen, Schalke và Wolfsburg.

Không có suất dự Europa League cho nhà vô địch cúp Quốc gia. Không đội nào rớt hạng nhưng sẽ có 4 CLB thăng hạng. Khi ấy, Bundesliga mùa giải 2021/22 sẽ có tới 22 đội tham dự.

Video lối đá của Bayern Munich:

Tiểu Lam | 13:39 13/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục