Bulgaria - Italy, đẩy mạnh trẻ hóa

13:11 Thứ sáu 07/09/2012

Nhà đương kim Á quân Euro 2012 hứa hẹn trình làng một đội tuyển mới mẻ hơn nữa với một loạt tuyển thủ còn ít tiếng tăm trong trận mở màn vòng loại World Cup 2012.

Euro 2012 chứng kiến thành công bất ngờ của tuyển Italy khi đội ngũ có quá ít ngôi sao của họ lọt vào tới trận chung kết.

Chức Á quân ở Ukraine - Ba Lan đó là cơ sở để HLV Prandelli thêm tự tin tiếp tục công cuộc trẻ hóa, làm mới đội tuyển bằng cách đẩy mạnh hơn nữa việc trao cơ hội cho các gương mặt mới.

Hàng công là tuyến chứng kiến sự trẻ hóa, bình dân hóa mạnh mẽ nhất trong tuyển Italy đợt này khi chấn thương của Cassano và Balotelli khiến Prandelli mất đi bộ đôi trụ cột ở Euro 2012. Cơ hội nhờ đó mở ra với Pablo Osvaldo, Fabio Borini, Mattia Destro, ba tuyển thủ đã được gọi trước đó nhưng không thể trụ lại, và tân binh lần đầu tên tuyển Lorenzo Insigne, bên cạnh Pazzini, gương mặt kỳ cựu nhất.

Tương lai của tuyển Italy sẽ thuộc về thế hệ Giovinco (trái) - Osvaldo.

Điều tương tự cũng sẽ diễn ra dưới hàng thủ. Bazlaretti rời đội vì chấn thương, trong khi những Bocchetti, Chiellini, Abate văng mặt vì cùng lý do. Prandelli vì thế cho gọi Ogbonna (Torino), Cassani (Fiorentina) và Astori (Cagliari) và gươn mặt mới toanh Acerbi (

Theo báo chí Italy, Prandelli đã định hình được bộ khung cho tuyển Italy trong trận cầu với Bulgaria ở Sofia hôm nay. Trong sơ đồ 3-5-2, Ogbonna sẽ được trao cơ hội đá chính cạnh hai đàn anh là thành viên Juventus, Barzagli - Bonucci.

Trên hàng công, do Pazzini đang gặp chút vấn đề ở đầu gối, trong khi Destro không đạt phong độ tốt nhất, Prandelli đã chọn cặp Osvaldo - Giovinco cho đội hình xuất phát. Osvaldo nổ súng liên tục cho Roma trong hai trận đầu mùa Serie A, Giovinco thì vừa chói sáng với cú đúp và kiếm được một quả phạt đền trong trận Juventus hạ Udinese 4-1.

Tuyến giữa là nơi Italy có ít xáo trộn nhất khi chỉ có Poli và Veratti là hai gương mặt tương đối mới (mới chỉ một lần lên tuyển). Nhưng trong chừng mực nào đó, Prandelli vẫn cố gắng làm mới với việc trao suất đá chính cho Giaccherini, cầu thủ chạy cánh ra mắt ở Euro 2012 và chơi tốt. Nếu De Rossi không kịp bình phục chấn thương, Italy sẽ đón thêm một gương mặt còn khá mới mẻ nữa là Nocerino, tiền vệ của Milan mới chỉ có 14 lần lên tuyển.

Bên kia chiến tuyến, việc Berbatov từ chối trở lại đội tuyển là một thiệt thòi lớn cho tuyển Bulgaria trong bối cảnh HLV Luboslav Penev quyết định gạt một tiền đạo giàu kinh nghiệm khác là Valeri Bojinov vì anh này chọn xuống đá cho CLB Hellas Verona ở Serie B.

Sự thiếu hụt nhân sự chất lượng cao đó có thể buộc Penev phải chọn cách vá víu cho hàng công, với việc đẩy thành viên của PSV Manolev lên đá tiền đạo cạnh bộ đôi Popov - Gargorov.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục