Bóng đá Việt Nam: Con ruột và con ghẻ

14:06 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cũng là những ‘đứa con’ của mình, nhưng sự yêu thương mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam dành cho bóng đá nam và bóng đá nữ đang là rất khác nhau.

Xin có một so sánh táo bạo thế này : nếu ví bóng đá Việt Nam là một gia đình, thì trong cái gia đình ấy, bóng đá nam là đứa con cầu trời cầu phật, còn bóng đá nữ chẳng khác nào đứa con ghẻ mà thôi. Đứa con cầu tự đó được bao bọc, thương yêu, được dành cho những gì tốt đẹp nhất, là hy vọng của gia đình, dòng tộc. Còn đứa con kia, tuy chưa tới mức bị ghẻ lạnh nhưng thiếu sự quan tâm ấm áp, chẳng được hy vọng làm rạng danh họ hàng, đất nước.

Bên con ruột. Ảnh: Internet

Ấy thế mà, trong lúc bóng nữ của chúng ta đã cảm thấy “chán” khi liên tục lên ngôi tại Đông Nam Á, bắt đầu vươn vai ra châu lục và đang nung nấu ý chí tham dự World cup bóng đá nữ thì các đồng nghiệp nam của các chị đang làm gì? Những triệu phú chân đất ấy vẫn năm này qua năm khác đi tìm chiếc huy chương vàng SEA Games, cứ ngày ngày nhắc nhau phải đánh đổ Thái Lan, lên ngôi Đông Nam Á. Ừ, cũng có lần chúng ta đánh bại người Thái rồi đó, nhưng rồi lại bị những Philippines, Singapore hay Malaysia vượt mặt. Rốt cuộc chúng ta vẫn chưa thể làm anh cả tại Đông Nam Á – vùng trũng của bóng đá thế giới. Giấc mơ đổi màu huy chương tại SEA Games cứ phải hẹn đi hẹn lại, trăn trở, nhức nhói, thế hệ này dặn lại thế hệ kia, bao thế hệ, bao nỗi đau tiếp nối.

Tuy nhiên, các đội bóng đá nam hằng năm vẫn được đầu tư hàng tỷ đồng, HLV bóng đá nam vẫn nhận lương trăm triệu mội tháng, còn các cầu thủ nam cứ phè phỡn sống cuộc sống giàu sang, sung túc, điều ấy chẳng tương xứng với những gì họ đã làm được cho quê hương, cho đất nước. Có khi nào họ thử nhìn về bên kia, các em các chị chúng ta luôn đá bóng bằng cả trái tim, vì niềm vui không chỉ của bản thân mà còn vì triệu triệu người sau lưng. Sau những buổi tập họ vẫn phải bương chải, lo toang cho cuộc sống, nhưng họ vẫn cống hiến hết mình cho Tổ Quốc. Thiết nghĩ có công bằng không khi đội U19 nam chỉ đứng thứ 2 tại Đông Nam Á, báo chí đã tung hô như thể vô địch thế giới, còn việc đội tuyển bóng đá nữ tham dự sân chơi châu lục và có cơ hội bước ra thế giới thì có bao nhiêu người quan tâm, có bao nhiêu nhà tài trợ góp thêm sức để tạo niềm tin cho các em, các chị?

Bên con ghẻ. Ảnh: Internet

Đó là một câu hỏi lớn chưa chắc có câu trả lời. Khi mà chiếc huy chương vàng SEA Games vẫn ám ảnh bao thế hệ cầu thủ Việt Nam, là kim chỉ nam trong suy nghĩ những người làm bóng đá Việt Nam, thì mục tiêu ấy phải được đặt lên hàng đầu, phải nhận được sự quan tâm tuyệt đối, cho nên, các nữ cầu thủ ạ, các chị đành cam chịu kiếp làm con ghẻ mà thôi !

(Bạn đọc: T-H-T)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục