Bóng đá nữ Thái Lan đại loạn sau trận thua Việt Nam

02:07 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sau trận thua sốc trước Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien và trưởng đoàn Nuanphan Lamsam đã đệ đơn xin từ chức.

HLV tuyển nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien. Ảnh: Internet.

Sau trận thua 0-2 trước tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối vòng loại Olympic 2016, truyền thông Thái Lan ngay lập tức chỉ trích đội nhà cũng như liên đoàn bóng đá nước này. Người Thái cho rằng thất bại trước Việt Nam do bóng đá nữ Thái Lan đã ngủ quên trên chiến thắng quá lâu trong khi các đội tuyển khác (chủ yếu là Việt Nam) đang mạnh lên trông thấy.

Được biết sau những thành công ở các giải đấu như Sea Games, giải vô địch Đông Nam Á, và giành vé vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ, người Thái đã rất kỳ vọng vào vòng loại Olympic 2016 lần này. Không phải như vậy mà họ đã đặt chỉ tiêu là cạnh tranh sòng phẳng một trong hai chiếc vé cuối cùng đến Rio vào năm sau. Nhưng kết quả cuối cùng lại hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ cũng như liên đoàn bóng đá nước này. Chính vì thế không khó hiểu cho sự thất vọng của truyền thông cũng như người hâm mộ Thái Lan.

Trước rất nhiều áp lực, sau trận thua trắng Việt Nam tối ngày 22/9, HLV Nuengruethai Sathongwien đã tuyên bố muốn từ chức. “Tôi rất buồn khi các học trò của mình thi đấu không tốt tại Myanmar. Với tư cách HLV trưởng, tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm về thất bại này. Sau giải đấu này, tôi muốn được nghỉ ngơi để tập trung vào việc học.”

Trưởng đoàn Nuanphan Lamsam trong buổi họp báo tuyên bố từ chức. Ảnh: Internet.

Mọi chuyện càng trở nên rối loạn hơn nữa khi khi trưởng đoàn Nuanphan Lamsam cũng xin từ chức với lý do sức khỏe. “Tôi đã ở đây được sáu năm, dùng hết 100 triệu baht (khoảng 63 tỷ VNĐ) để xây dựng đội tuyển.” Bà nói tiếp “Cảm thấy trách nhiệm của mình sau khi chúng ta để thua Việt Nam 0-2 vì thế tôi đã trao đổi cùng chủ tịch FAT (LĐBĐ Thái Lan) Worawi Makudi về quyết định từ chức của mình. Tôi xin khẳng định là bản thân không có bất kỳ mâu thuẫn nào với liên đoàn. Tôi nghỉ chỉ vì thấy mình không đủ sức khỏe để tiếp tục.”

Dù nghỉ ở đội tuyển nhưng bà Nuanphan Lamsam vẫn là một trong những lãnh đạo của CLB Port FC đang thi đấu ở Thai Premier League.

Q.Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục