Minh Nguyệt lập cú đúp đưa Nữ Việt Nam lên ngôi đầu bảng

18:40 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai Olympic 2016, Nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Nữ Thái Lan nhờ cú đúp của Minh Nguyệt để tạm leo lên ngôi đầu bảng.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, Nữ Việt Nam chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và buộc phải giành chiến thắng để hy vọng đi tiếp vào vòng sau. Áp lực nặng nề đó khiến Nữ Việt Nam bị tâm lý ở những phút đầu tiên trong trận đấu với Nữ Thái Lan.

Nữ Thái Lan chủ động kiểm soát thế trận và tập trung vào những miếng đánh biên. Họ liên tục sử dụng những đường tạt bóng vào vòng cấm địa nhưng không một lần gây khó khăn cho thủ thành Kiều Trinh. Sau khi bắt nhịp với tốc độ trận đấu, Nữ Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh hơn và triển khai được một vài pha tấn công sắc nét.

Minh Nguyệt lập cú đúp giúp Nữ Việt Nam thắng Nữ Thái Lan. Ảnh: Internet.

Đến phút 40, những cố gắng của Nữ Việt Nam được đền đáp. Minh Nguyệt băng xuống tốc độ đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn đội bạn, mở tỉ số cho Nữ Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, Nữ Thái Lan tràn lên tấn công với tâm thế không còn gì để mất. Lối chơi người Thái sử dụng vẫn là những đường bóng bổng, tận dụng chiều cao và tốc độ của những tiền đạo bên trong. Trong trận này, hàng thủ Nữ Việt Nam chơi rất tập trung và chính xác trong những pha cản phá khiến Nữ Thái Lan bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Kiều Trinh.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, Nữ Thái Lan đã phải trả giá ở phút 83. Một lần nữa, Minh Nguyệt là người sút tung lưới  Charoenying, nhân đôi cách biệt cho Nữ Việt Nam. Đến lúc này, Nữ Thái Lan gần như sụp đổ và chấp nhận thất bại 0-2.

3 điểm quan trọng giúp Nữ Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Takashi đã hoàn thành xuất sắc phần việc của mình, bây giờ chúng ta cùng chờ đợi kết quả trận đấu giữa Nữ Đài Loan và Nữ Myanmar. Nếu Nữ Đài Loan không thể giành chiến thắng, tấm vé duy nhất vào vòng loại cuối cùng Olympic 2016 sẽ thuộc về Nữ Việt Nam.

Kết quả:Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan

Đội hình ra sân:

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu,  Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Bảo Châu, Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Nữ Thái Lan: Charoenying, Chinwong, Duangnaga, Khueanpet, Itamee, Phewiset, Srangthaisong, Rattikan, Srimanee, Sung-ngoen, Maijarern.

Nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục