Bóng đá, môn thể thao thứ 3 tại Mỹ đã thay đổi thế nào?

23:26 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Bóng đá là môn thể thao vua với đa số quốc gia trên thế giới, nhưng với Mỹ thì khác, bóng đá chỉ xếp thứ 3 sau bóng rổ và bóng chày. Dù vậy, tại World Cup năm nay, NHM tại Mỹ đang dần thay đổi điều đó.

Vẫn như thường lệ trước mỗi kỳ World Cup, tờ New York Times đã làm một cuộc điều tra về số lượng người quan tâm đến bóng đá, và thật không quá ngạc nhiên khi chỉ có khoảng 11% trong số đó yêu bóng đá, thậm chí đến 60% còn không quan tâm đến.

Tại đất nước vốn nổi tiếng về bóng chày và bóng rổ, bóng đá chỉ là môn thể thao xếp thứ 3 về lượng người yêu thích. Nhưng điều đó đang dần thay đổi mà cụ thể là trận đấu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha, lượng người xem đạt con số kỷ lục hơn 18 triệu người, cao nhất trong lịch sử đất nước này.

Tổng thống Obama luôn dõi theo đội tuyển Mỹ tại World Cup 2014. Ảnh: Internet.

Sự yêu mến dành cho bóng đá không chỉ đến từ người dân mà những quan chức cấp cao tại nhà trắng mà điển hình là Tổng thống Mỹ, Obama cùng thân cận cũng dõi theo những bước chạy của các cầu thủ quê nhà. Ngoài ra, giới nghệ sĩ như Justin Timberlake, Rihanna hay tài tử lừng danh Tom Hanks cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm đến ngày hội tại Brazil. Điều mà trước đây rất hiếm xảy ra trên đất Mỹ.

Điều này không phải ngẫu nhiên mà có. Từ vài chục năm nay, Mỹ đã lên một kế hoạch để phát triển bóng đá, bao gồm việc đăng cai World Cup 1994 và giải đấu nhà nghề MLS đang thu hút những ngôi sao về thi đấu.

Hiện tại, những đầu tư ấy đã mang lại phần nào sự thành công cho bóng đá Mỹ khi có đến 24 triệu người thường xuyên chơi bóng đá, nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Nếu vẫn tiếp tục con đường đầu tư đúng đắn, rất có thể Mỹ sẽ là một trong những cường quốc về bóng đá trong tương lai không xa.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục