Bóng đá Đông Nam Á gây bất ngờ tại vòng loại World Cup

11:32 Thứ sáu 09/10/2015

Ngoài trận hòa 1-1 của Việt Nam trước Iraq, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á là Đông Timor, Singapore và Philippines đều có điểm trước những đội được đánh giá cao hơn.

Đông Timor (hạng 170 thế giới) gây ấn tượng khi cầm hòa 1-1 với Palestine – đối thủ từng đánh bại Việt Nam sân nhà và đứng trên họ 40 bậc. Làm khách nhưng Palestine chơi lấn lướt hơn trong hiệp 1 khi đội trưởng Khader Abuhammad có pha dứt điểm chạm khung thành. Với nhiều cầu thủ gốc Brazil trong đội hình, Đông Timor chơi ăn miếng trả miếng ngay sau đó.

Phút 54, họ bất ngờ ghi bàn mở tỷ số do công của Ramon Saro. Mãi đến phút 90+2, Palestine mới có bàn gỡ của Abu Nahyeh. Kết quả này giúp họ vẫn đứng thứ 3 bảng A với 5 điểm sau Ả-rập Xê-út và UAE, còn Đông Timor đứng thứ 4 với 2 điểm.

Singapore (áo đỏ) có trận thắng quý giá trước Afghanistan. Ở lượt đấu đầu tiên, họ còn gây sốc khi cầm hòa Nhật Bản ngay trên sân khách. Ảnh: Internet.

Tại bảng H, Philippines có trận hòa 0-0 đáng khen ngợi trên sân của CHDCND Triều Tiên. Đội chủ nhà vốn có 3 chiến thắng trước đó đã ép sân dữ dội, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chiến thắng thủ môn Neil Etheridge. Kết quả này giúp đội bóng Đông Nam Á có 7 điểm sau 3 trận đấu, duy trì hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

Singapore (hạng 157) là đội bóng duy nhất trong khu vực có chiến thắng ở lượt đấu tối 8/10 khi đánh bại Afghanistan (hạng 150) với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Khairul Amri ghi bàn thắng duy nhất ở phút 72. Sau 4 trận đấu, Singapore có 7 điểm đứng thứ 3 bảng E, xếp sau Nhật Bản (10 điểm) và Syria (9 điểm).

Ở chiều ngược lại, Myanmar tiếp tục mất điểm khi thất bại 0-2 trên sân nhà trước Lebanon. Ở bảng H, họ đang đứng cuối bảng với 1 điểm nhờ trận hòa 2-2 trước Lào ở lượt đấu đầu tiên. Hai đội bóng này gần như không có cơ hội tranh vé với Hàn Quốc, Kuwait và Lebanon.

Nguyễn Đăng | 00:08 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục