Bơi lội: Ánh Viên xuất trận

10:55 Thứ bảy 28/07/2012

Không phải Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên mới là đại diện duy nhất của bơi lội VN tại đấu trường Olympic London 2012 và hôm nay, kình ngư trẻ này sẽ xuống nước.

Tại Olympic London lần này, thành viên trẻ nhất của đoàn thể thao VN Nguyễn Thị Ánh Viên, năm nay mới 15 tuổi, sẽ tham dự ở 2 nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Trong ngày thi đấu hôm nay, Ánh Viên sẽ bước vào thi đấu nội dung đầu tiên, đó là vòng loại 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Ánh Viên vào trận với tâm lý thoải mái

Trong số 36 VĐV được chia vào 5 lượt bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên thi ngay ở lượt thi đầu tiên, có ít VĐV nhất (4 người). Chỉ số thành tích mà Ánh Viên có được tại vòng tuyển chọn Olympic là 4’50”27, chỉ đứng trên duy nhất một VĐV, đó là Anum Bandey (Pakistan, 5’37”11). Nhóm 4 VĐV thi lượt đầu tiên cũng chính là những người có chỉ số chuyên môn thấp nhất ở nội dung này.

Nhìn vào những chỉ số thành tích đó có thể thấy, khả năng cạnh tranh huy chương của Ánh Viên ở nội dung này là gần như không có. Tuy nhiên, cơ hội lọt vào thi đấu chung kết vẫn còn với điều kiện kình ngư này phải về nhất ở lượt bơi của mình. Mặc dù không có cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao nhưng tâm lý thi đấu của Nguyễn Thị Ánh Viên hoàn toàn thoải mái. Sau khi di chuyển từ Mỹ sang London, Ánh Viên bắt nhịp ngay với điều kiện tập luyện tại đây. Điều đặc biệt là Ánh Viên đăng ký lịch tập cùng bể bơi với kình ngư hàng đầu thế giới Michael Phelps. Thành tích chuyên môn của Michael Phelps trong các kỳ Olympic trước đây là quá ấn tượng và Ánh Viên hy vọng chỉ với việc được tập cùng với thần tượng trên đường đua xanh, cô sẽ thêm tự tin và phấn chấn hơn.

Sau khi thi đấu vòng loại 400m hỗn hợp cá nhân nữ đến ngày 2/8, Ánh Viên tiếp tục dự thi nội dung thứ 2 là 200m ngửa.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục