Bốc thăm phân nhánh Úc mở rộng 2014: Federer rơi vào nhánh tử thần

09:41 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lá thăm run rủi đã đưa Federer nằm chung nhánh với á quân Andy Murray và đương kim số 1 TG Rafael Nadal.

4 ngày sau khi chốt danh sách hạt giống, BTC Úc mở rộng cũng đã chính thức công bố kết quả bốc thăm phân nhánh. Theo đó, may mắn đã không đứng về phía Roger Federer khi anh rơi vào một nhánh đấu cực mạnh, có sự hiện diện của cả á quân Andy Murray và tay vợt số 1 TG Rafael Nadal.

Nhánh đấu cực khó đang chờ Federer.

Dự báo, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ dễ dàng vượt qua vòng 1 khi đối thủ của anh chỉ là James Duckworth (Úc, hạng 131 TG). Nếu tiếp tục thuận buồm xuôi gió ở vòng 2 và vòng 3, nhiều khả năng FedEx sẽ phải chạm trán một thử thách cực lớn mang tên Jo-Wilfried Tsonga ngay tại vòng 4. Tsonga chính là tay vợt đã hạ anh tại tứ kết Pháp mở rộng năm ngoái.

Trong khi đó, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal sẽ chạm trán với một tay vợt chủ nhà khác là Bernard Tomic tại vòng đầu trước khi có nguy cơ giáp mặt Del Potro tại tứ kết.

Thuận lợi nhất sau kết quả bốc thăm có lẽ là Djokovic, khi anh chỉ phải chạm trán một trong các đối thủ Wawrinka (tứ kết) và Ferrer hoặc Berdych (bán kết).

Tại giải nữ, Serena Williams nằm chung nhánh với hạt giống số 4 Li Na, tuy nhiên khả năng hai tay vợt này chạm trán nhau chỉ xảy ra ở bán kết.

Ở mùa trước, Serena bất ngờ bị loại bởi đồng hương Sloane Stephens ở tứ kết, trong khi Li Na vào đến trận chung kết và sau đó chỉ chịu thua Victoria Azarenka.

Tay vợt số 2 TG và cũng đang là nhà ĐKVĐ Victoria Azarenka sẽ có dịp đụng độ với Sloane Stephens ở vòng 4. Nếu vượt qua được Stephens, tay vợt người Belarus sẽ gặp Agnieszka Radwanska ở tứ kết và nhiều khả năng là Sharapova tại bán kết.

Ngày 13/1 tới, các tay vợt sẽ chính thức bước vào những trận đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2014.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục