Bình Định gục ngã, CAHN chia điểm; Phán quyết cho trọng tài Trương Hồng Vũ

16:49 Thứ bảy 08/04/2023

Nhiều ý kiến trái chiều đang nổ ra sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa.

Bình Định gục ngã, CAHN chia điểm

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Bình Định đã không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước lối chơi áp sát khó chịu của Thanh Hóa. Ngay ở phút 12, đoàn quân HLV Velizar Popov đã vươn lên dẫn trước do công của Bruno Cantanhede sau 1 pha bứt tốc xông thẳng vào vòng cấm địa và đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm. Bị dẫn trước, đội bóng đất Võ đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng trong 1 ngày kém may mắn cùng với việc Rafaelson đá hỏng phạt đền, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đành trắng tay.

Bình Định gục ngã, CAHN chia điểm; Phán quyết cho trọng tài Trương Hồng Vũ - Bóng Đá

CAHN chia điểm đáng tiếc trước Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, dù có được bàn dẫn trước do công của Gustavo Henrique ở phút 62 nhưng CAHN đã không thể bảo toàn chiến thắng khi Hồ Minh Dĩ đã điền tên lên bảng tỷ số đem về 1 điểm cho Hải Phòng. Dù thi đấu lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng đại diện thủ đô vẫn chỉ có trận hòa đáng tiếc. Ở 2 màn đọ sức còn lại, Hà Nội thắng dễ TP.HCM với tỷ số 3-1 và vươn lên dẫn đầu BXH. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm nhạt nhòa cùng Đà Nẳng với tỷ số 0-0.

Phán quyết cho trọng tài Trương Hồng Vũ

Sau tình huống gây tranh cãi với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023, mới đây Ban Trọng tài đã chính thức lên tiếng. Theo đó, họ cho rằng quyết định của ông vua áo đen là đúng luật.

Phán quyết cho trọng tài trận Nam Định vs Khánh Hòa; U22 Việt Nam sắp đấu Trung Quốc - Bóng Đá

Ban Trọng tài bênh vực ông Trương Hồng Vũ. Ảnh: VPF.

Ban Trọng tài phân tích, cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ đội chủ nhà. Về tình huống bẻ còi phạt thẻ vàng thay vì truất quyền thi đấu người gác đền của đội khách, Ban Trọng tài cũng cho rằng nó là quyết định hợp tình người.

U22 Việt Nam sắp đấu Trung Quốc

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), U22 Việt Nam đã chấp nhận lời mời của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) về việc sẽ tham dự giải tứ hùng Panda Cup 2023. Đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ là khách mời cùng Bahrain, Uzbekistan ở giải đấu giao hữu này. Các màn đọ sức sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Phán quyết cho trọng tài trận Nam Định vs Khánh Hòa; U22 Việt Nam sắp đấu Trung Quốc - Bóng Đá

U22 Việt Nam sắp đối đầu Trung Quốc.

Đây là giải đấu được xem là bước chuẩn bị cho U22 Việt Nam trước thềm VL U23 châu Á 2024 và Asiad 19 sẽ diễn ra vào tháng 09/2023. Nó cũng là cơ hội để Những chiến binh Sao Vàng có dịp cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Quang Hải bị loại

Rạng sáng 09/04, Pau FC của Nguyễn Quang Hải sẽ có trận đấu gặp Metz tại vòng 30 Ligue 2 trên sân nhà. Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của CLB chủ quản. Dường như, “Hải con” đã không còn chỗ đứng trong đội hình của HLV Didier Tholot.

Với tình hình này, rất có thể Quang Hải sẽ lại ra sân tại giải Hạng 5 trong thành phần đội B của Pau FC. Nhiều khả năng anh sẽ sớm bị chấm dứt hợp đồng và phải tìm bến đỗ mới trong thời gian tới.

Cựu còi vàng Việt Nam lên tiếng về tranh cãi trọng tài

Trước phán quyết của Ban Trọng tài về tình huống gây tranh cãi ở trận Nam Định gặp Viettel, một cựu còi vàng Việt Nam đã có những chia sẻ: “Đầu tiên, Mai Xuân Quyết băng xuống, vào bóng cao chân nguy hiểm. Còn thủ môn băng ra thì chẳng có lỗi gì cả. Vì thế, ở tình huống này, một là trọng tài nếu thấy không có lỗi thì để tình huống bóng tiếp tục. Còn nếu nhận định có lỗi, thì phải là lỗi của Mai Xuân Quyết và cho thủ môn phát bóng lên. Nên nhận định của trọng tài, thổi 11m là sai về chuyên môn.

Phán quyết cho trọng tài trận Nam Định vs Khánh Hòa; U22 Việt Nam sắp đấu Trung Quốc - Bóng Đá

Chuyên gia nhận định ông Trương Hồng Vũ phạm sai lầm. Ảnh: VPF.

“Và nếu trọng tài đã nhận định lỗi là của thủ môn rồi cho phạt đền thì sẽ phải rút thẻ đỏ với người phạm lỗi. Chuyện sau đó đổi từ thẻ đỏ sang thẻ vàng là tùy tiện. Đây là đã sai lại sai tiếp. Trọng tài Trương Hồng Vũ đã làm theo ý của mình, chứ không theo luật bóng đá".

Indonesia rèn quân quyết giành HCV SEA Games

Truyền thông xứ vạn đảo cho hay, U22 Indonesia đã bước vào giai đoạn tập luyện chiến thuật từ ngày 06/04 vừa qua để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tham dự SEA Games 32. Đoàn quân HLV Indra Sjafri cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng trước chiến dịch tại Đại hội Thể thao ĐNÁ.

HLV Sjafri tiết lộ: “Chúng tôi đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn tập luyện về chiến thuật. Tôi hy vọng các cầu thủ có thể nhanh chóng hiểu và thích nghi với những gì ban huấn luyện truyền đạt, về cách đội chúng tôi sẽ chơi trên sân. Thể lực của đội chúng tôi khá tốt vì chúng tôi vẫn đang tập luyện khá chăm chỉ, và tất nhiên đó sẽ là vốn liếng tốt để đối đầu với các đối thủ ở SEA Games 32”.

Hữu Danh | 16:19 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục