Bị sa thải nếu giả ốm để xem World Cup

11:34 Thứ sáu 11/11/2022

Người hâm mộ tuyển Anh được cảnh báo chớ giả ốm để xem thầy trò Southgate đá World Cup 2022, vì có thể sẽ bị sa thải vì điều đó.

World Cup 2022 sẽ khai mạc ở Qatar vào 20/11 và tuyển Anh có trận ra quân ở bảng B gặp Iran vào hôm sau, lúc 20h ngày 21/11.

Bị sa thải nếu giả ốm để xem World Cup - Bóng Đá

Người hâm mộ tuyển Anh được cảnh báo, chớ giả ốm để xem World Cup vì dễ mất việc như chơi.

Điều này có nghĩa, trận đấu đầu tiên của Tam sư diễn ra vào chiều thứ Hai (theo giờ Anh), tức trong giờ làm việc.

Luật sư tư vấn trong công ty Luật quốc gia Richard Nelson LLP đã đưa ra lời khuyên: bất cứ ai có ý định trốn việc (giả ốm) để xem tuyển Anh đá World Cup, hãy suy nghĩ lại vì có thể khiến bạn mất việc.

Với việc tuyển Anh suýt giành chức vô địch EURO 2020, dự kiến sức nóng World Cup tăng lên trong những tuần tới.

Do chêch lệnh múi giờ, nhiều trận đấu diễn ra trong giờ làm việc. Trong khi nhiều người lo sẽ bỏ lỡ trận đầu tiên của tuyển Anh, chúng tôi khuyên họ hãy trao đổi thẳng thắn với ông chủ của mình để sắp xếp công việc ngày hôm đó.

Nếu có thể, các công ty hãy bố trí để nhân viên của mình nghỉ trưa lâu hơn hoặc thậm chí làm việc từ xa vào buổi chiều. Còn nếu điều này không được chấp nhận, người lao động nên nghĩ đến việc nghỉ phép thay vì lấy cớ bị ốm.

Bởi khi đó người chủ sẽ nghĩ là bạn trốn việc để xem World Cup và sẽ cho điều tra sự việc và kỷ luật thích đáng”.

Tuyển Anh đến Qatar với phong độ không cao khi trải qua chuỗi 6 trận không biết mùi thắng. Nhiều CĐV Tam sư sốt ruột, đòi sa thải Southgate sau đợt tập trung cuối của đội hồi tháng 9.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 06:30 11/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục