Bỉ: Nhân viên được về sớm để xem các trận đấu của đội nhà

10:17 Thứ ba 17/06/2014

Đối với những người đam mê trái bóng tròn thì không thể bỏ qua các trận đấu tại World Cup mà bốn năm mới diễn ra một lần, nhưng để có thể theo dõi các trận cầu thì phải sắp xếp với ông chủ.

Quản lý một trạm rửa xe ôtô Danny Vander Eeckt cho biết: "Đối với những người muốn xem trận đấu, chúng tôi áp dụng sự linh hoạt. Một số người trong công ty không quá quan tâm đến bóng đá sẽ làm tiếp vào lúc này. Ví dụ một nhân viên người Nga muốn xem trận Nga - Bỉ, chúng tôi cho anh ta tự do về sớm và người khác sẽ làm tiếp thời gian của anh ấy."

37 % các công ty Bỉ tuyên bố tạo điều kiện để nhân viên của mình có thể theo dõi các trận bóng của đội tuyển quốc gia tại World Cup bằng cách áp dụng giờ làm linh hoạt. Đối với cổ động viên của "Quỷ đỏ" thì cần phải ngồi trước màn hình vào 18 giờ ngày 17 và 22/6.

"Chúng tôi có thể thích ứng với các quy tắc làm việc và thích ứng với tiến độ công việc. Tuy nhiên, nhiều ông chủ đang cố gắng để giải quyết nó theo một cách khác, tức là để người lao động về sớm hơn và yêu cầu họ làm bù vào một ngày khác. Điều này hoàn toàn hợp pháp," Sabine Mattheeuws, Chủ tịch công đoàn độc lập giải thích.

Tại trạm rửa xe của ông Vander Eeckt, viêc áp dụng thời gian linh hoạt sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, vì nếu không nhân viên vừa làm vừa đeo tai nghe để theo dõi trận đấu thì cuối cùng công việc anh ta làm cũng không hiệu quả.

Ngoài ra, 13% chủ các công ty sẵn sàng lắp đặt một màn hình tivi tại nơi làm việc để không bỏ mất một giây thi đấu của các cầu thủ đội nhà./.

Hương Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục