Becamex Bình Dương thua cả 4 trận mở màn: Nhà dột từ nóc

14:42 Thứ hai 08/04/2013

Với cái đà toàn thua như những ngày vừa qua, khó tin rằng B.Bình Dương sẽ giữ HLV Cho Yoon Hwan. Vấn đề là họ sẽ thay lúc nào và nếu có thay HLV thì cũng chưa chắc là người đất Thủ Dầu sẽ giải quyết triệt để khủng hoảng.

Sau trận thua V.Hải Phòng, trận thua thứ 4 liên tục từ khi V-League khai diễn và trận thua thứ 5 trên mọi mặt trận, HLV Cho Yoon Hwan gần như không còn buồn bào chữa cho thất bại. Hơn ai hết, chính ông Cho hiểu rằng có bào chữa cũng bằng thừa.

B. Bình Dương (đỏ) đang sa sút không phanh - Ảnh: Sơn Dũng

Duy chỉ có 1 điều là vị HLV người Hàn Quốc không đồng ý quan điểm B.Bình Dương là một đội mạnh, bất chấp đội bóng miền Đông Nam bộ đang sở hữu dàn sao thuộc vào loại đắt giá nhất nước.

Một chi tiết khác từ tiết lộ của chính HLV Cho Yoon Hwan khiến mọi người quan tâm, đó là việc ông chi rằng ông chỉ có thể chỉ đạo đội bóng về lối chơi, về chiến thuật, chứ không thể kiểm soát hết sai lầm của các cá nhân, mà thời gian gần đây, đội bóng đất Thủ Dầu toàn thua vì những sai lầm dạng ấy.

Đấy là một cách gián tiếp để vị HLV người Hàn Quốc thừa nhận rằng ông không thể kiểm soát các cầu thủ trên sân bóng. Và rõ ràng là vai trò của vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc này hiện rất mờ nhạt.

Đấy cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc B.Bình Dương từ chỗ nhiều sao nhất nước trở thành đội bóng tầm thường như những gì mà ông Cho than thở. Rằng ở B.Bình Dương hiện nay, người ta thấy thiếu hẳn một đầu tàu có khả năng chỉ huy các đồng đội khác. Thành ra, xem B.Bình Dương đá bóng, người hâm mộ không thấy dáng dấp của một đội bóng có tổ chức tốt, mà đấy chỉ đơn thuần là một tập hợp của nhiều cầu thủ đang lĩnh lương cao, theo kiểu mạnh ai nấy đá.

Dĩ nhiên, lỗi của HLV Cho Yoon Hwan trong chuỗi thất bại toàn tập của B.Bình Dương trong thời gian qua không phải là nhỏ, nhất là khi ông không còn khả năng kiểm soát cầu thủ trên sân. Chính vì thế, khó tin rằng vị HLV người Hàn Quốc còn ở lại lâu với đội bóng đất Thủ Dầu.

Bản thân ông Cho nhất quyết không từ chức (mà cũng chẳng dại gì từ chức nếu chưa bị cách chức), trong khi lãnh đạo CLB B.Bình Dương vẫn chưa đuổi HLV này. Đấy lại là một sự kiên nhẫn hiếm thấy nơi đội bóng trước giờ vốn thay HLV như thay áo.

Nhưng thật ra thì chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Không phải ngẫu nhiên mà B.Bình Dương phải sử dụng một HLV người Hàn Quốc vốn chưa hề có tên tuổi trên bình diện quốc tế. Cũng không phải ngẫu nhiên mà các HLV nội có nghề giờ không còn khoái làm HLV ở B.Bình Dương.

Đấy là mảnh đất mà những người làm chuyên môn trước giờ không được tôn trọng đúng mức. Đấy cũng là đội bóng nơi mà những người mang danh to nhất về mặt chuyên môn đôi khi không được quyết định về chuyên môn.

B.Bình Dương mùa này đông sao thật, nhưng các ngôi sao ấy đến với đội bóng đất Thủ Dầu có thật sự làm lợi cho đội về mặt chuyên môn? Hay làm lợi những mặt khác? Rồi có bao nhiêu ngôi sao trong số ấy mà HLV Cho Yoon Hwan có quyền quyết định cho họ về sân Gò Đậu?

Đấy là những câu trả lời có lẽ không dễ trả lời, trong bối cảnh mà những vụ lấy người của B.Bình Dương trong thời gian qua dẫu cực kỳ tốn kém, nhưng hầu hết đều là hàng hớ. Dân chuyên môn thực sự nếu lấy người chắc chắn không mắc sai lầm theo kiểu lặp đi lặp lại liên tục như thế!

Bây giờ thay HLV Cho Yoon Hwan thì quá dễ, đơn giản chỉ là một văn bản sa thải và một khoản tiền đền bù (B.Bình Dương vốn thừa tiền mà!), nhưng chọn ai để trám vào cái chỗ nóng như lò lửa ấy mới là vấn đề.

Những phương án chữa cháy như Nguyễn Minh Dũng, Mai Ngọc Khoa (2 trợ lý hiện tại của ông Cho) hay Đặng Trần Chỉnh thuộc dạng có thể điều động bất cứ lúc nào. Nhưng họ không dưới một lần ngồi ghế HLV ở B.Bình Dương và chưa lần nào làm tốt.

Trong khi đó, dân có nghề thì đã có nơi có chỗ, đồng thời có lẽ họ cũng đã quá ngán đất Thủ Dầu, nên khó ai chịu về đây.

Khi B.Bình Dương khủng hoảng, khi B.Bình Dương đầy tiền nhưng vẫn không thuê nổi HLV giỏi, người ta lại nhìn vào thượng tầng của đội bóng này. Chẳng có nhà chuyên môn có tay nghề và có lòng tự trọng nào muốn làm việc ở cái nơi mà bản thân họ không được tôn trọng và không được quyết định công việc của chính mình.

Đúng là gieo nhân nào thì gặt quả ấy!
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục