Becamex Bình Dương dọa kiện lại cầu thủ

19:31 Thứ bảy 19/10/2013

Ngay sau khi có thông tin hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức nhờ luật sư xem xét khởi kiện B.Bình Dương, ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã ngay lập tức phản pháo.

Cụ thể, Công ty cổ phầnBóng đá – Thể Thao Bình Dương cho biết nếu bước vào cuộc chiến pháp lý, hai cầu thủ Chí Công, Đình Đức thậm chí còn phải trả lại thêm tiền xét trên mức độ cống hiến thời gian qua. B.Bình Dương cho rằng chính đội bóng này đã ưu ái mới đòi lại của Chí Công và Đình Đức số tiền ít ỏi như thế.

Chí Công đối mặt với nguy cơ bị B.Bình Dương kiện ngược lại - Ảnh: Đông Huyền

Trước đó, do không còn nằm trong kế hoạch sử dụng ở mùa giải 2014, B.Bình Dương quyết định thanh lý hợp đồng với Chí Công, Đình Đức; đồng thời yêu cầu phải hoàn lại 50% tiền lót tay hai cầu thủ này đã ứng trước ở mùa giải 2014 (500 triệu với Chí Công và 450 triệu với Đình Đức) mới làm giấy thanh lý hợp đồng. Chí Công và Đình Đức đã thuê luật sư và có ý định kiện B.Bình Dương.

Trước sự việc nay, trao đổi với GOAL Việt Nam, ban lãnh đạo B.Bình Dương cho biết: “Sau khi nhận được ủy quyền của Chí Công và Đình Đức, Luật sư Hoàng Huy Công (Văn phòng luật sư LDC) đã xin gặp ban lãnh đạo B.Bình Dương để nắm tình hình. Ban đầu luật sư Công “nói cứng” và giữ quan điểm thu nốt số còn lại phần phí chuyển nhượng của cầu thủ trong năm 2014. Nhưng sau khi được B.Bình Dương cung cấp tài liệu, giải thích rõ những vi phạm, lý do B.Bình Dương không sử dụng hai cầu thủ trên thì luật sư Công hiểu hơn vấn đề."

"Luật sư Công đề nghị: 'CLB là chén kiểu, cầu thủ là chén sành. Mình không nên va chạm với cầu thủ làm gì. Với vai trò là đại diện pháp lý của Chí Công và Đình Đức, tôi đề nghị B.Bình Dương nên cân nhắc giải quyết thêm (hỗ trợ thêm so với con số 50% của mùa 2014) để tránh phải kiện tụng rắc rối'. Tuy nhiên, ban lãnh đạo B.Bình Dương vẫn bảo lưu quan điểm và cho rằng như vậy đã là quá ưu ái cho các cầu thủ trên”.

Ban lãnh đạo B.Bình Dương cũng giải thích thêm: "B.Bình Dương không thiếu tiền để chi xứng đáng cho cầu thủ, nhưng phải tương xứng với sự cống hiến của họ. Một khi cầu thủ đã vi phạm mà không thiện chí, còn cố tình gây khó khăn thì CLB sẽ giải quyết triệt để, một xu cũng không chi. Đó là quan điểm xuyên suốt của hội đồng quản trị. Tại sao Anh Đức, Vũ Phong, Quang Thanh,… cũng ký như vậy nhưng tiền họ nhận đủ và đúng tiến độ? Lý do đơn giản là họ thi đấu bình thường, không vi phạm gì."

"Còn với Chí Công, mùa 2011 CLB định chi thì Chí Công mắc lỗi triệt hạ đối phương, phải nhận kỷ luật của VFF, thành ra CLB giam tiền đó lại để Công có trách nhiệm và để xem chấn chỉnh thế nào. Sau đó cũng định chi thì tới vụ bị chém, công an mời làm việc nên CLB thống nhất chưa chi. Chí Công đã vi phạm điều 47 quy chế kỷ luật của VFF. Từ những lý do đó, CLB quyết định chi chậm hơn so với hợp đồng để xem xét thái độ khắc phục của cầu thủ chứ không phải không chi."


"Cụ thể là Công vẫn nhận đủ 6 tỷ cho hai mùa vừa qua. Mùa rồi anh Hải (HLV Lê Thụy Hải – PV) về thì Công đá được 4 trận rồi báo bệnh, không đá được trận nào cũng không thèm theo tập cùng đội. Cả mùa cầu thủ thi đấu có 4 trận và thậm chí không đi theo tập cùng đội thì có đáp ứng đúng cam kết trong hợp đồng hay chưa?”

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục