Becamex Bình Dương: Chất xứ Nghệ giữa lòng đất Thủ

00:17 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều khả năng trong thời gian tới, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ gia nhập tân nhà địch V-League Becamex Bình Dương. Nếu như điều đó trở thành sự thật thì Công Vinh sẽ là cầu thủ thứ tư gia nhập đội bóng miền Đông Nam Bộ chỉ trong vòng hai năm. Thêm một lần nữa bóng đá xứ Nghệ lại rơi vào cảnh chảy máu nhân tài.

Sau khi trung vệ Huy Hoàng có những dấu hiệu sa sút, Nguyễn Trọng Hoàng được bầu là đội trưởng của đội bóng thành Vinh. Trọng Hoàng được xem như là biểu tượng mới của bóng đá xứ Nghệ. Đã không ít lần nhiều đội bóng muốn ngỏ lời mời Trọng Hoàng về thi đấu, nhưng Hoàng “bò” vẫn rất nặng tình với đội bóng cũ. Anh chấp nhận giảm lương để ở lại với Sông Lam thêm một năm và thi đấu hết mùa giải V-League 2012-2013.

Và điều gì đến cũng đã đến, biểu tượng số một của bóng đá Nghệ rồi cũng quyết định rời quê hương ra đi, đến với Becamex Bình Dương, một đội bóng có được nguồn tài chính dồi dào. Đây là cuộc chia ly đã được dự báo từ trước. Bởi trong bối cảnh mà bóng đá Nghệ An đang gặp rất nhiều khó khăn và họ không có được nguồn kinh phí đủ mạnh cho đội bóng, việc họ chia tay những ngôi sao của mình là điều dễ hiểu.

Sự ra đi của Trọng Hoàng kéo theo sau là những cuộc chia tay của đội bóng với những người con khác của xứ Nghệ. Tiền vệ trung tâm Hoàng Văn Bình và hậu vệ Âu Văn Hoàn cũng tiếp bước Trọng Hoàng để gia nhập Becamex Bình Dương. Giữa lòng đất Thủ, những người con của Nghệ An đã đến để tìm cho mình những tham vọng mới.

Thực tế thì cùng với sự xuất hiện của những cầu thủ gốc Nghệ An, bên cạnh những ngôi sao lớn khác mà Bình Dương chiêu mộ về như Abass, Đình Luật, Moses Oloya, không có gì là khó hiểu khi đội bóng đất Thủ nổi lên như một thế lực. Hiệu ứng mà những cái tên như Trọng Hoàng, Văn Bình hay Văn Hoàn mang đến là rất lớn. Không những đảm bảo về mặt chuyên môn trong đội bóng, bên cạnh đó các cầu thủ này còn lôi kéo được những cổ động viên đến với bóng đá Bình Dương ngày càng đông hơn.

Chính ông Nguyễn Minh Sơn, chủ tịch của Becamex Bình Dương đã thừa nhận rằng: “Chúng tôi mua các cầu thủ người Nghệ An vì họ là những cầu thủ giỏi và đặc biệt, đấy là những người có uy tín có thể kéo theo lực lượng các CĐV đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương cũng như các tỉnh lân cận đến sân”. Và xem ra Becamex Bình Dương cùng một lúc bắn một mũi tên trúng hai mục tiêu.

Sau khi Trọng Hoàng ra đi, Lê Công Vinh đã khước từ lời mời của Sapporo ở lại Nhật Bản thi đấu để trở về phục vụ cho Sông Lam Nghệ An. Anh nhận được rất nhiều những ân tình của người dân xứ Nghệ và không có gì là khó hiểu khi giờ đây anh trở thành biểu tượng mới ở sân Vinh. Thế nhưng như những vết xe đổ trước đó, cái khó của Sông Lam đó chính là tài chính vẫn chưa thể đảm bảo được cho đội bóng.

Có lẽ việc Lê Công Vinh đến với nhà vô địch V-League cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Công Vinh vẫn muốn ở lại để cống hiến cho đội nhà, nhưng Sông Lam Nghệ An lại không thể đáp ứng số tiền mà CV9 muốn, dù chân sút này đã chủ động nhận số tiền thấp hơn giá trị thực và nhiều đội bóng khác trả cho mình rất nhiều. Rõ ràng Becamex Bình Dương mùa bóng tới sẽ càng mạnh hơn với những trụ cột là các cầu thủ gốc Nghệ An. Và người ta sẽ lại được chứng kiến dấu ấn từ miền trung xứ Nghệ ngay giữa lòng đất Thủ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục