Becamex Bình Dương 1-1 Kawasaki Frontale (pen 7-6): Tuyệt vời chủ nhà

23:29 Thứ bảy 01/06/2013

Thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm, Becamex Bình Dương đã vượt qua đối thủ mạnh Kawasaki Frontale sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.


Trận đấu giao hữu kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản, cuộc đọ sức giữa B.Bình Dương và Kawasaki Frontale là trận đấu rất được chờ đợi bởi nhiều người muốn chứng kiến đẳng cấp của đội bóng đang tham dự J-League.

Những phút đầu tiên của trận đấu, B.Bình Dương chơi rất quyết tâm trong khi đó đội bóng đến từ Nhật Bản dù chơi tương đối chậm nhưng vẫn thể hiện rõ đẳng cấp với những pha phối hợp và xử lý bóng hết sức nhuần nhuyễn.

Và phút 13, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt không quá nguy hiểm của cầu thủ Kawasaki, thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele ra vào không hợp lý, tạo điều kiện cho Yu Kobayashi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua, B.Bình Dương có câu trả lời với cú sút đầy uy lực của Sunday Emanuel ở phút 16 nhưng thủ môn đội bạn đã kịp cảnh giác và đẩy bóng đi vọt xà.

Dù không cầm được nhiều bóng nhưng B.Bình Dương vẫn tạo được pha bóng nguy hiểm ở phút 25, đáng tiếc là đường chuyền vào của Sunday đã bị thủ môn Sugiyama cản phá.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, đội bạn chơi khá chậm và đó cũng là lúc B.BD tạo được khá nhiều cơ hội, tuy vậy, họ không thể ghi bàn và hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế một bàn cho Kawasaki Frontale.

Bước vào hiệp hai, đội bạn tiếp tục thi đấu chậm rãi và chắc chắn bên phần sân nhà và B.BD đã tận dụng cơ hội để tạo nên một vài pha lên bóng đáng chú ý. Tuy vậy, tất cả những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra đã không thể vượt qua được hàng thủ của Kawasaki Frontale.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng B.BD cũng đã có được bàn gỡ hòa ở phút 76 sau một pha phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác của Nguyễn Tăng Tuấn.

Trong những phút còn lại, không đội thêm có thêm bàn thắng và theo điều lệ của trận đấu, hai đội sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội thắng trận.

Và trên chấm phạt đền, Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng với tỷ số 7-6 và qua đó giữ chiếc cúp giao hữu Tokyu Bình Dương Garden City ở lại Việt Nam.

Đội hình thi đấu:

B.Bình Dương : Quốc Thiện Esele, Chí Công, Xuân Hợp, Vũ Phong (Tăng Tuấn 52’, (Trọng Giáp 88’)), Sunday (Helio 90’), Philani (Quang Vinh 74’), Anh Đức (Trung Hiếu 56’), Aniekan (Công Huy 56’), Huỳnh Phú (Minh Đức 63’), Hữu Thắng, Đ.V Robert (Trung Tín 79’)

Kawasaki Frontale: Sugiyama, Tanaka, Yamamoto, Nakazawa( Moriya 67’),, Kobayashi, Okubo, Sanetto, Inamoto, Fukumori,  Kazama (Kazama Koki 46’), Yamakoshi (Patrick 46’)
Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục