Bầu Đức hứa tài trợ vô điều kiện cho bóng đá Việt Nam

15:53 Thứ bảy 27/12/2014

Bầu Đức cho biết ông sẽ tài trợ vô điều kiện cho bóng đá Việt Nam đến khi ĐT Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á.

Chiều nay (27/12), tại TP HCM đã diễn ra Lễ công bố Nutifood là nhà tài trợ chính của CLB HAGL. Được biết, hợp đồng giữa Nutifood và HAGL có thời hạn 5 năm và phía nhà tài trợ sẽ phải trả cho đội bóng của bầu Đức khoảng 15 tỷ đồng mỗi mùa giải.

Gói tài trợ của Nutifood đã như một nguồn động viên lớn cả về vật chất lẫn tinh thần với thầy trò HLV Guillaume Graechen trước thềm V-League 2015. Phát biểu trong buổi Lễ công bố, bầu Đức cho biết ông rất cảm ơn Nutifood cũng như hàng triệu người hâm mộ đã dành sự quan tâm đặc biệt cho lứa cầu thủ U19 tài năng mà Học viện HAGL Arsenal JMG đào tạo ra trong thời gian qua như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Toàn cảnh lễ công bố

"HAGL không hay ho, tài ba gì đâu. Chẳng qua chúng tôi có cách đi riêng đến thành công. Học viện bóng đá của chúng tôi đã phải trải qua 8 năm ngốn mất không biết bao nhiêu tiền của của chúng tôi mới có được ngày hôm nay. Làm được điều này không dễ chút nào, và phải là người có đam mê bóng đá, tiềm lực tài chính và phải thật kiên nhẫn thì tôi mới có được chút thành công này.

Như tôi đã hơn một lần khẳng định, với việc nhận được sự hỗ trợ lớn từ Nutifood, HAGL có thể sống khoẻ trong mùa giải tới. Bởi với khoảng 15 tỷ đồng tài trợ, chúng tôi coi như không tốn xu nào cho kinh phí hoạt động ở mùa giải 2015. Ngoài ra, HAGL có thể lãi đến 5 tỷ đồng ở mùa giải tới", bầu Đức phát biểu trong buổi lễ công bố.

Bầu Đức cũng cho biết, ông đã bỏ không biết bao nhiêu tiền của để nuôi dưỡng những cầu thủ trẻ tài năng chỉ với mục đích giúp bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch ở đấu trường khu vực: "Nói thật, tôi nuôi 18 đứa con lứa đầu chẳng dễ dàng chút nào. Và tôi tự hào khi cả 18 người con này đều ra trường và đậu tốt nghiệp với thành tích tốt. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ HAGL vì bóng đá chân chính. Tôi cũng cảm ơn cả những người không ủng hộ HAGL suốt thời gian qua.

Ở mùa giải V-League 2015, tôi tin rằng sân nào cũng như sân nhà của HAGL. HAGL hy vọng sẽ để lại hình ảnh tốt đẹp ở tất cả các sân. Các cầu thủ vào sân đều phải thể hiện hình ảnh fair-play. Đây là kỷ luật sắt của HAGL, còn nếu ai không tuân thủ sẽ bị đào thải ngay lập tức.

Khoá 1, 2, 3 và 4 chúng tôi đào tạo chỉ với mục đích đưa ĐT Việt Nam vô địch Đông Nam Á. Tôi cũng khẳng định HAGL của tôi sẽ tài trợ vô điều kiện cho ĐTQG đến khi nào vô địch Đông Nam Á.

Tôi hy vọng năm 2017, bóng đá Việt Nam sẽ làm được việc lớn trong đó có sự đóng góp của HAGL. Đây là hy vọng lớn nhất của cuộc đời tôi. Tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ của nhiều người có trách nhiệm, cơ quan truyền thông cũng như NHM để HAGL cũng như bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công hơn nữa".

Bầu Đức, Công Phượng và HLV Graechen

Thay mặt nhà tài trợ, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT công ty Nutifood cho biết: "Nutifood đến với HAGL như một cơ duyên bắt nguồn từ những hình ảnh đẹp, hay và đạo đức của lứa cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG, cũng như tầm nhìn lâu dài của bầu Đức để cống hiến cho nền bóng đá nước nhà. Với tinh thần đó, Nutifood mong muốn được đóng góp một phần nhỏ công sức cho sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam, cũng như nêu bật vai trò tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể thao nói chung và xa hơn nữa là phát triển tầm vóc, thể trạng của người Việt Nam".

Đến tham dự buổi lễ công bố, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng nói: "Thường trực VFF có họp và đề nghị với HLV Miura về việc đưa những cầu thủ nào đủ tuổi đá SEA Games 2017 mới được đưa vào đội hình dự SEA Games 2015. Quan điểm của tôi là chúng tôi không chạy theo thành tích trước mắt. Nòng cốt chính của U23 Việt Nam chính là những cầu thủ U19 tài năng của HAGL".

Công Phượng
HLV Graechen
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng
Tiền vệ Tuấn Anh
Các cầu thủ HAGL tham dự
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục