Bầu Đức đã lên “kế hoạch B” nếu HAGL xuống hạng?

10:48 Thứ sáu 24/07/2015

Nhờ bầu Đức khéo léo thu xếp, vun vén, nhiều khả năng lứa Công Phượng sẽ chẳng ảnh hưởng gì, thậm chí còn tốt hơn nếu rớt hạng V-League.

Thất bại 0-2 trước Đà Nẵng ở vòng đấu 18 chiều qua đã khiến cánh cửa trụ hạng của đội bóng Phố Núi hẹp đi khá nhiều. Hiện HAGL chỉ xếp trên Đồng Nai nhờ chỉ số phụ.

Với lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước cùng những chấn thương dài hạn của các cầu thủ trụ cột, nhiều khả năng đoàn quân của thầy Giôm sẽ nói lời chia tay V-League sau khi mùa giải năm 2015 khép lại.

Nếu điều này xảy ra thì không chỉ bầu Đức mà cả nền bóng đá Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Và giấc mơ HCV SEA Games năm 2017 (tại Malaysia) có nguy cơ dang dở, không biết đến bao giờ mới thành hiện thực.

Không những vậy, các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal JMG có khả năng thui chột bởi hạng nhất không phải môi trường tốt cho Công Phượng và các đồng đội phát triển.

Tuy nhiên ngay cả khi phải xuống hạng, mọi chuyện vẫn có thể cứu vãn, phụ thuộc vào quyết định và sự khéo léo của bầu Đức.

Nếu phải xuống hạng V-League, HAGL vẫn có thể tiếp thi đấu đỉnh cao nhưng không phải tại Việt Nam. Ảnh: Internet.

Bầu Đức lúc này còn sở hữu một tập thể các cầu thủ trẻ khác, đó chính là lứa năng khiếu, được tuyển sinh đồng thời với khóa I HAGL Arsenal JMG, nhưng được đào tạo theo giáo án riêng của HAGL.

Nếu HAGL phải xuống hạng thì bầu Đức có thể sử dụng lứa năng khiếu này thi đấu ở giải hạng nhất sang năm thay Công Phượng và các đồng đội.

Còn lứa “gà nòi” HAGL Arsenal GMJ có thể được chuyển sang thi đấu ở một giải chuyên nghiệp khác, không phải của Việt Nam.

Và sân chơi mà các cầu thủ HAGL Arsenal JMG có thể tới chính là giải chuyên nghiệp Singapore.

Đầu năm 2015, bầu Đức đã từng có ý định đưa lứa “gà nòi” của mình thi đấu ở Đảo quốc Sư tử.

Nhưng vì muốn chiều lòng NHM Việt nên cuối cùng ông bầu Phố Núi đã cho Công Phượng và các đồng đội thi đấu ở V-League 2015.

Việc thi đấu ở giải chuyên nghiệp Singapore ở mùa giải sau, nếu chẳng may bị xuống hạng, sẽ giúp cho Công Phượng và đồng đội không bị áp lực tâm lý, né tránh được sự xăm soi của giới truyền thông.

Điều này là vô cùng tốt cho các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal JMG, đồng thời giúp họ phát triển bình thường mà không hề bị thui chột.

Trước khi nghĩ đến chuyện thi đấu ở giải khác, HAGL cần quyết tâm trụ hạng đến cùng. Ảnh: Đình Viên.

Cần biết giải bóng đá chuyên nghiệp của Singapore có chất lượng khá cao. Không phải ngẫu nhiên mà ĐTQG Singgapore đã 4 lần lên ngôi vô địch ở AFF Cup.

Trong quá khứ, đội tuyển U23 Malaysia từng giành HCV SEA Games hai mùa liên tiếp (2009, 2011) cũng một phần bởi họ đã được tập hợp và thi đấu nhiều năm tại giải đấu chuyên nghiệp Singapore trước đó.

Tất nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện sang Singapore thi đấu, Công Phượng và các đồng đội vẫn phải cố gắng hết mình hòng trụ hạng V-League. Ngay cả khi phải xuống hạng, HAGL cũng cần chứng minh được ít nhất là tinh thần ngoan cường.

Lứa trẻ của bầu Đức có thể thất bại vì thiếu kinh nghiệm thi đấu, nhưng không được thất bại về tinh thần và ý chí. Có nền tảng tốt là chưa đủ, mỗi cầu thủ trẻ cần thật sự mạnh mẽ thì mới vượt qua được các thử thách, ở bất cứ nơi đâu.

Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục