Bán kết Brisbane International 2014: Hewitt chờ Federer

15:10 Thứ bảy 04/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải cần đến sự "già dơ" ở thời điểm quyết định, tay vợt người Úc mới đặt chân vào được trận đấu cuối cùng.

Chạn trán Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 17 TG) tại bán kết là thử thách không hề dễ dàng cho cựu số 1 TG. Tuy từng thắng Nishikori tại Wimbledon 2011, nhưng đó là ở thời điểm mà tay vợt 25 tuổi chưa tạo được nhiều dấu ấn trong làng banh nỉ.

Ở thời điểm hiện tại, Nishikori đã nhảy lên hạng 17 trên BXH của ATP, trong khi Hewitt đã bước sang bên kia sườn sốc của sự nghiệp và thường gặp khó khi phải đối đầu với những tay vợt trẻ sung mãn.

Lleyton Hewitt. Ảnh: USA Today.

Dưới cái nắng gay gắt đến 40 độ ở Brisbane, Hewitt khởi đầu trận đấu trong sự hy vọng rất lớn của khán giả nhà. Trước màn tra tấn về thể lực từ đối thủ, tay vợt 33 tuổi vẫn chơi rất tốt ở 10 game đầu tiên. Tuy nhiên, một chút chủ quan ở game thứ 11 đã khiến anh phải trả giá bằng set thua 5-7.

Chiến thuật thi đấu được Hewitt thay đổi ở set 2, anh chủ động chơi chậm lại và chờ đợi sai lầm từ đối thủ. Khi tỉ số đang là 5-4 nghiêng về tay vợt người Úc, Nishikori liên tiếp đánh hỏng và nhận thất bại 4-6.

Có được lợi thế sau khi gỡ hòa, Hewitt tiếp tục thể hiện sự tinh quái ở ván cuối. Bởi thế, kết quả trận đấu cũng đã gần như đã được định đoạt sau game thứ 7, khi cựu số 1 TG dẫn trước đến 5-2.

Dù để Nishikori rút ngắn cách biệt xuống còn 3-5, nhưng lợi thế cầm giao bóng ở bàn cuối đã giúp tay vợt người Úc thắng chung cuộc 6-3.

Vượt qua đối thủ Nhật Bản sau 2 giờ 32 phút, Hewitt sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Federer - Chardy tại trận chung kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục