Bán kết Basel Open: Chờ Federer khuất phục gã khổng lồ

11:54 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer chính là hạt giống cao nhất còn trụ lại với Basel Open năm nay.

Federer rộng cửa vô địch trên sân nhà.

Federer có được chiến tích trên sau khi hạ đàn em nhỏ hơn 10 tuổi Grigor Dimitrov. Dù có thời điểm phải đối diện với 4 set-point và vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đàn em Bulgaria nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh, sự tỉnh táo và lạnh lùng đã giúp FedEx vượt khó đúng lúc để thắng 7-6, 6-2.

Nhìn vào màn trình diễn của Federer ở trận đấu vừa qua, có thể thấy là anh vẫn trung thành với lối chơi chủ đạo là giao bóng lên lưới. Ở những giải đấu theo thể thức 3 set như Basel, "tàu tốc hành" cho thấy thể lực không phải là vấn đề và anh sẵn sàng chơi đôi công trước các đàn em đang ở thời kỳ sung sức.

Sau khi Nadal bị loại, Basel năm nay có thể được xem là sân khấu của Federer và chuyện anh vô địch theo đánh giá của nhiều người chỉ còn là vấn đề thời gian. Tại bán kết Federer sẽ đụng Ivo Karlovic, tay vợt cao đến 2m11 và được mệnh danh là tay súng trong khoản giao bóng.

Tuy nhiên ngoài kỹ năng giao bóng đặc biệt ra Karlovic hầu như không sở hữu những cú quả đặc biệt nào khác, bởi vậy hiếm có ai bẻ được bàn giao bóng của Karlovic và ngược lại tay vợt này cũng hiếm khi bẻ được bàn giao bóng của đối thủ.

Karlovic có thể là một đối thủ không thể dè chừng, nhưng so với những gì mà Federer thể hiện thì đây vẫn chưa phải là một bức tường quá lớn. Federer với những cú cắt hay trả bóng khó chịu vẫn được xem là người "chuyên trị" những chuyên gia giao bóng. Thế nên sẽ không bất ngờ khi anh đi tiếp.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục