Bán kết Barcelona Open: Cơ hội lớn cho người hạ Nadal

11:29 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Loại Rafael Nadal cũng đồng nghĩa với việc Nicolas Almagro đang rất rộng cửa để lần đầu lên ngôi trên đất Barcelona.

Trong số 4 gương mặt xuất hiện tại bán kết, Almagro la tay vợt có lợi thế áp đảo nhất khi từng 12 lần vô địch các giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện. Con số đó chỉ xếp sau mỗi Rafael Nadal trong số các tay vợt hiện còn thi đấu.

Kể từ năm 2003 đến nay, Nadal chỉ thua đúng 1 trận tại Barcelona. Tuy nhiên, chiến thắng lịch sử của Almagro đã chính thức lật đổ sự sống trị ngót nghét mội thập kỷ của "vua đất nện". Quan trọng hơn, đây sẽ là bàn đạp vững chắc để tay vợt sinh năm 1985 hướng dến danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp.

Cánh của vào chung kết đang rộng mở với Almagro.

Đối thủ của Almagro tại bán kết là Santiago Giraldo, người mới chỉ lần đầu tiên vào bán kết 1 giải ATP 500. Không phủ nhận Giraldo đã có một giải đấu xuất sắc, nhưng nếu nhìn lại hành trình của tay vợt người Colombia, người hâm mộ sẽ thấy anh quá may mắn.

Thật vậy, trong số 4 trận đã chơi, có đến 2 trận mà các đối thủ của Giraldo phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương. Đó là Fabio Fognini ở vòng 2 và Phillip Kohlschreiber tại tứ kết. Thể lực đang là lợi thế không nhỏ cho tay vợt này.

Trong quá khứ, Almagro và Giraldo từng chạm trán nhau tổng cộng 5 lần với chiến thắng tuyệt đối thuộc về Almagro. Song 4 trong số đó là những trận đấu kéo dài đến 5 set căng thẳng, điển hình nhất là cuộc đụng độ tại Madrid Masters 2012.

Với việc vừa hạ tay vợt số 1 thế giới, sự hưng phấn chắc chắn sẽ là điểm mạnh lớn nhất của Almagro lúc này. Và nếu tay vợt Tây Ban Nha không thể giành quyền vào chung kết thì quả thật là một bất ngờ lớn.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục