Ayeyawady United 2-3 SHB Đà Nẵng: Trận thắng kịch tính

02:28 Thứ tư 24/04/2013

Với bàn thắng muộn ở phút bù giờ thứ hai, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 3-2 ngay trên đất Myanmar. Qua đó rộng cửa vào vòng knock out AFC Cup 2013.

Bướcvào trận đấu với sự tự tin rất lớn sau khi đã vượt qua Hà Nội T&T cuối tuần qua, các cầu thủ SHB Đà Nẵng quyết tâm giành chiến thắng trên đất Myanmar để có thể nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo.

Tuy vậy, đội chủ nhà Ayeyawady United cũng không phải tay mơ khi họ nhanh chóng dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi ép sân của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa với bàn thắng của Nanda Lin Kyaw Chit ở phút 23 của trận đấu.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng còn gặp tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Cosmin Goia dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Tuy vậy, HLV Lê Huỳnh Đức không dễ chấp nhận thất bại, ông tung Hà Minh Tuấn vào sân ở giữa hiệp một với hy vọng cải thiện thế công của đội nhà.


Sau những phút ép sân liên tục, SHB Đà Nẵng có liên hai bàn thắng ở cuối hiệp một do công của Huỳnh Quốc Anh và Hà Minh Tuấn.

Bước sang hiệp hai, khi SHB Đà Nẵng còn chưa bắt nhịp trở lại, Ayeyawady United đã có bàn thắng thứ hai ở phút 50 do công của cầu thủ mới bình phục chấn thương Satoshi Otomo.

Quyết tâm có ba điểm trên đất khách, SHB Đà Nẵng dâng cao đội hình trong những phút tiếp theo và điều này đã khiến hàng thủ đội chủ nhà mất bình tĩnh. Hệ quả là cầu thủ Ko Ko Thein đã phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 87 sau pha phạm lỗi thô bạo.

Đến phút 90'+2', Thiha Zaw phạm lỗi thô thiển với cầu thủ SHB Đà Nẵng trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m, Nguyễn Minh Phương đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn ấn định chiến thắng cho các nhà ĐKVĐ V-League.

Ở trận đấu cùng bảng, Maziya đã bất ngờ đánh bại Kelantan đến 6-1. Như vậy, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Maziya trên sân Chi Lăng vào ngày 30/4 tới sẽ mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé lọt vào vòng knock out ở bảng G. SHB Đà Nẵng đang có lợi thế hơn đối thủ hai điểm và chỉ cần hòa là đội bóng sông Hàn cũng sẽ có vé.

Đội hình thi đấu:

Ayeyawady United: Min Khant, Zaw Oo ,Lin Aung ,Belchev, Thiha Zaw, Lin Tun (Lin Oo 67'), Ko Ko Thein, Bersnjak, Satoshi (Kyaw Myo 78'), Lin Chit (Htoo Kyaw 88'), Leandro.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Anh Khoa (Hoàng Quãng 56'), Minh Phương, Nguyên Sa, Hải Lâm, Cosmin (Cao Cường 33'), Duy Lam, Cảnh Lâm (Minh Tuấn 29'), Quốc Anh, Danny, Tấn Điền.
Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục