ATP World Tour Final: Djokovic khẳng định ngôi số một bằng chiến thắng ngược trước Federer

05:50 Thứ ba 13/11/2012

Như một lời khẳng định cho ngôi vị số một thế giới của năm 2012, Novak Djokovic đã có chiến thắng hết sức thuyết phục trước Roger Federer trong trận chung kết ATP World Tour Final diễn ra vào rạng sáng nay.

Trận chung kết ATP World Tour Final năm nay xứng đáng là trận trận đấu cuối cùng của mùa giải, vì không chỉ nó là cuộc tranh tài của hai tay vợt xuất sắc nhất của năm giữa Djokoivc và Federer, mà nó còn là một màn rượt đuổi tỷ số, và đôi công cực kỳ hấp dẫn trong từng đường bóng.

Novak Djokovic. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu tại London diễn ra vào rạng sáng nay, khán giả đã thật sự bị thuyết phục hoàn toàn với những gì được chứng kiến, khi cả hai tay vợt đã thể hiện được những gì tình hoa nhất của mình trong suốt 2 giờ 14 phút thi đấu. Với Djokovic là sự lỳ lợm và tinh quái trong lối chơi phòng ngự từ cuối sân, trong khi ở Federer là một lối chơi toàn diện và vô cùng biến hóa.

Bước vào trận đấu này, Federer là người có sự nhập cuộc tốt hơn, khi có tới 3 điểm Ace liên tiếp để nhanh chóng kết thúc game đấu đầu tiên với một thắng lợi. Đó là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với khởi đầu tương đối chậm chạp của Djokovic, khi tay vợt người Serbia liên tục có những pha xử lý hỏng, và tạo điều kiện cho đối phương có được một điểm break ngay trong bàn đầu tiên mà anh cầm giao bóng.

Tuy nhiên trong những phút sau đó, khi mà hiệu quả trong khả năng phòng thủ và những cú giao bóng đã bắt đầu được cải thiện một cách khá rõ rệt, Djokovic cũng đã dần lấy lại được thế trận trên sân, và giành lại một break game thứ 5 trước khi cân bằng tỷ số 3-3.

Tưởng chừng bước ngoặt của set 1 sẽ tới trong game thứ 9, khi Djokovic, một lần nữa, thành công trong việc giành break để vươn lên dẫn trước 5-4. Nhưng khi đứng trước cơ hội kết thúc set đấu với việc được cầm giao bóng trong bàn tiếp theo, tay vợt người Serbia đã không thể chiến thắng được bản lĩnh của Federer, và đành để đối thủ cân bằng tỷ số 5-5, trước khi bị "kéo" vào loạt đấu tie-break để phân định thắng thua. Mặc dù vậy, chiến thắng trong set đấu đầu tiên cũng không thể nào thoát khỏi số một thế giới, khi anh xuất sắc vượt qua Federer với tỷ số 8-6 trong loạt đấu cân não này.

Bước sang set thứ 2, một kịch bản tương tự tượng trong set 1 đã được lập lại, khi Federer là người đã có khởi đầu tốt hơn với việc giành ngay một break từ khá sớm để vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng một lần nữa, tay vợt người Thụy Sỹ lại phải chịu khuất phục trước sự lỳ lợm, kiên cường của Djokovic, và một lần nữa, anh đã để đối thủ ngược dòng thắng lại trong những game cuối, quá đó đành chấp nhận gác vợt với thất bại chung cuộc 6-7 và 5-7.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục